Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Ghi bàn:

Nhật Bản: Minamino (11', 45'), Nakamura (45'+4), Ueda (85')

Việt Nam: Đình Bắc (16'), Tuấn Hải (33')

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản tại bảng D Asian Cup 2023 diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1, trên sân vận động Al Thumama.

Màn so tài giữa Việt Nam vs Nhật Bản được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV5 và FPT Play. Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi sẽ cập nhật link xem và tường thuật trực tiếp trận đấu rất đáng chờ đợi này.

viet nam vs nhat ban.jpg
Tuyển Việt Nam chạm trán ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch ngay ở trận ra quân Asian Cup 2023. Ảnh: Asean Football

Phát biểu trước trận đấu HLV Philippe Troussier cho biết: "Bản thân tôi và đội tự hào khi có mặt ở Asian Cup. Chúng tôi hiểu đây là đấu trường danh giá nhất châu Á. Đây là cơ hội để đội thể hiện trình độ, năng lực. Giải được truyền hình trên nhiều quốc gia và thế giới. Các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt, tự hào và tự tôn. Bởi họ biết họ đại diện cho Việt Nam.

Chúng tôi bắt đầu cho chiến dịch này từ ngày 31/12. Đội có trận giao hữu cuối cùng với Kyrgyzstan. Bây giờ toàn đội sẵn sàng. Việt Nam là đội có độ tuổi trung bình nằm trong nhóm trẻ nhất giải. Nhưng tôi cảm nhận được nơi các cầu thủ là sự khát khao tận hiến."

"Người Nhật Bản xem thành công là kết quả từ nỗ lực tập thể. Hơn 20 năm trước, khi đến Nhật Bản làm việc, tôi cũng dựa vào đặc tính này, cố gắng nâng cao tính tập thể cho các đội tuyển của họ.

Cầu thủ Việt Nam hiện tại cũng có nhiều nét tương đồng, ít kinh nghiệm chơi đỉnh cao ở nước ngoài, nhưng đội cũng có yếu tố cơ bản là kết nối và phối hợp tập thể tốt. Nếu đội có kết quả khả quan trước Nhật Bản, thì nó không đến từ một cá nhân nào, mà là thành quả tập thể", HLV Philippe Troussier nói thêm.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Nhật Bản

Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Thái Sơn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đình Bắc, Tuấn Hải.

Nhật Bản: Zion Suzuki; Sugawara, Taniguchi, Kou Itakura, Hidemasa Morita, Wataru Endo, Takumi Minamino, Mao Hosoya, Keito Nakamura, Junya Ito, Hiroki Ito.