1. Trong cuộc họp báo trước trận ra quân Asian Cup đụng ngay đối thủ vượt trội là Nhật Bản, HLV Troussier đánh giá: “Họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu…

Nhưng cũng ngay sau đó, thuyền trưởng người Pháp cho biết: “Tuyển Việt Nam không chấp nhận trận gặp Nhật Bản diễn ra với diễn biến không có bất ngờ nào cả. 

Trong bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ. Gặp Nhật Bản 10 trận thua 9, nhưng chúng ta có thể thắng trận ngày mai”.

Những phát biểu của thuyền trưởng tuyển Việt Nam rõ ràng mang đến bất ngờ đối với người hâm mộ, giới chuyên môn khi tất cả đều hiểu không dễ dàng chiến thắng, thậm chí có được kết quả tốt trước Nhật Bản vào thời điểm hiện tại bởi năng lực chuyên môn, kinh nghiệm quá cách biệt.

hlv philippe 3.jpg
HLV Troussier rất tự tin khi tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản

2. Sòng phẳng mà nói, những phát biểu của chiến lược gia người Pháp là… bình thường và cũng cần phải có trước trận ra quân của tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Nói một cách đơn giản với tư cách thuyền trưởng ông Troussier cần đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ và từ đây sẽ giúp các “thuỷ thủ đoàn” thêm tự tin trước mỗi trận đấu, bất kể đối thủ là ai.

Bên cạnh đó, HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng có cơ sở để đưa ra những phát biểu mà ở đấy ít thấy sự e ngại, bất chấp đối thủ đang được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch vì từng dẫn dắt chính Nhật Bản nhiều năm về trước.

Thêm vào đó, việc tuyển Việt Nam, Olympic Việt Nam… từng giành được những kết quả khả quan, đầy bất ngờ trước Nhật Bản thời ông Park Hang Seo cũng giúp HLV Troussier thêm sự mạnh mẽ trong phần phát biểu.

viet anh.jpg
nhưng thật không dễ dàng bởi đối thủ quá mạnh như Nhật Bản

3. HLV Troussier tự tin và có truyền lửa tới các học trò cũng như giành được kết quả như mong muốn hay không thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn thuyền trưởng người Pháp vô tình khiến tuyển Việt Nam đối mặt với thách thức lớn đến từ Nhật Bản.

Chẳng ai mà không muốn chiến thắng đội bóng số 1 châu lục, chỉ có điều nhìn vào thực tế là rất khó và tuyên bố từ chiến lược gia 68 tuổi của tuyển Việt Nam giống như lời thách thức đến Nhật Bản để đối thủ chơi quyết liệt ở trận ra quân Asian Cup.

Áp lực phải chơi tốt, vượt qua chính mình vốn không dễ dàng đối Quang Hải cùng đồng đội, giờ phải đối mặt thêm sự quyết tâm từ đội bóng có đẳng cấp vượt khỏi châu lục bởi sự tự tin thái quá của ông Troussier sợ rằng tuyển Việt Nam… lành ít, dữ nhiều.