Tổng thống Nga Vladimir Putin đang chuẩn bị công bố vũ khí mới nhất trong cuộc chiến chống khủng bố đó là những con chuột rà bom.

Daily Mail đưa tin, các nhà khoa học Nga sẽ cấy vi mạch lên não những con chuột, một công nghệ cho phép chúng đánh hơi thấy thuốc nổ hoặc thuốc phiện ở những nơi con người không tới được.

{keywords}

Nếu thành công, những con chuột này có thể báo cho những người điều khiển chúng về các vật liệu bất hợp pháp hoặc nguy hiểm.

Vấn đề duy nhất mà các nhà khoa học đang đối mặt đó là phải mất tới ba tháng để huấn luyện một con chuột rà bom trong khi chúng chỉ sống trung bình một năm.

{keywords}

Điều này đồng nghĩa với việc họ phải làm việc liên tục để cung cấp đủ số chuột cần thiết cho các lực lượng an ninh.

Tuy nhiên, các nhà khoa học tới từ Rostov-on-Don, gần biên giới với Ukraina, không nản chí và họ vẫn đang hăng say với chiến dịch "Cuộc chiến thế hệ mới".

{keywords}

Ba nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc cho dự án tại phòng thí nghiệm ở Đại học South Federal hy vọng sẽ tạo ra những con chuột có khướu giác nhạy bén hơn cả các thiết bị nhân tạo thậm chí là hơn cả những con chó nghiệp vụ của cảnh sát.

Với kích thước nhỏ bé, những con chuột cũng có thể được triển khai tại các khu vực thảm họa tự nhiên để rà soát trong đống đổ nát và tìm ra những người sống sót.

Sầm Hoa