Hướng dẫn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau Tết Nguyên đán, Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở đề nghị các đơn vị tổ chức theo dõi, xét nghiệm tầm soát các ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, các trường hợp giáo viên, nhân viên, học sinh di chuyển ra vào thành phố trước và sau Tết Nguyên đán. 

{keywords}
Toàn bộ học sinh TP.HCM đã được trở lại học trực tiếp. Ảnh: Thanh Tùng

Các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương thực hiện đúng quy trình xử lý đối với F0, F1 đang làm việc và học tập tại các cơ sở giáo dục.

Ngày hôm qua 14/2, trong ngày đầu tiên học sinh mầm non đến lớp 6 học trực tiếp, ở khối mầm non phát hiện 1 ca F0, tiểu học có 1 F0 và lớp 6 có 1 F0… Tuy nhiên, các ca F0 đã được xử lý đúng quy trình, các F1 đều âm tính.

Sở GD-ĐT cũng dự báo tình hình dịch bệnh trong tuần này và các ngày tiếp theo sẽ có diễn biến phức tạp. Do đó, Sở ban hành văn bản khẩn về tăng cường phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc các quy định, tổ chức theo dõi và tầm soát khi phát hiện ca F0, F1. Trường hợp cần thiết thì xét nghiệm tầm soát để xử lý kịp thời.

Minh Anh

Chỉ 3 F0 trong ngày học sinh mầm non đến lớp 6 ở TP.HCM trở lại trường

Chỉ 3 F0 trong ngày học sinh mầm non đến lớp 6 ở TP.HCM trở lại trường

Trong ngày học sinh mầm non đến lớp 6 ở TP.HCM học trực tiếp đã xuất hiện 3 ca F0 trong trường học.