Bài đăng khoe doanh thu của một tài xế xe ôm công nghệ mới đây vừa gây chú ý trên mạng xã hội.

Theo đó, tài xế này đã tiết lộ doanh thu trong tháng 8 của mình đạt lên đến hơn 63 triệu đồng/tháng. Trong đó nếu trừ hết chi phí cộng thêm khoảng thưởng 20 triệu đồng thì anh giữ được trên 60 triệu để túi.

Bài đăng khiến ai nấy đều bất ngờ, số tiền mà tài xế này kiếm được có khi còn hơn cả lương một vị Giám đốc. Được biết, mỗi tháng tài xế này chạy từ 900 - hơn 1000 chuyến xe.

Xôn xao về đoạn tin tài xế xe ôm công nghệ tiết lộ doanh thu hơn 60 triệu/tháng, gửi lời chúc đồng nghiệp đạt 5 triệu/ngày? - Ảnh 1.
 

Để thông tin được xác thực, tài xế này đã khoe chi tiết thu nhập tháng 7 và tháng 8, trong đó các con số đều khiến dân mạng ngả ngửa thắc mắc: "Làm tài xế xe ôm công nghệ có thật là giàu đến thế?".

Nếu mỗi tháng chạy trung bình 1000 chuyến thì ít nhất mỗi ngày tài xế này từ 33 chuyến trở lên. Một con số tưởng chừng nhỏ nhưng theo khảo sát, các tài xế xe ôm công nghệ phải cố lắm thì cũng chỉ chạy được từ 10 đến 20 chuyến mỗi ngày.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

 

Tỷ lệ chiết khấu của tài xế xe công nghệ thay đổi thế nào khi giảm thuế VAT?

Tỷ lệ chiết khấu của tài xế xe công nghệ thay đổi thế nào khi giảm thuế VAT?

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn khai và nộp thuế VAT theo mức mới với toàn bộ doanh thu vận tải của các chuyến xe trước khi phân chia doanh thu; thu nhập của các tài xế thay đổi khi tỷ lệ chiết khấu giữ nguyên.