xe ôm công nghệ
Thời gian làm việc trung bình của tài xế môtô là 9,2 giờ/ngày, còn lái ôtô là 11,2 giờ/ngày. Đa phần tài xế chưa được tiếp cận đầy đủ các chương trình an sinh xã hội.
Taxi, xe công nghệ chật vật với giá xăng
Tài xế công nghệ tắt app vì chạy 3 cuốc xe vẫn không đủ tiền đổ xăng đầy bình
Cánh tài xế của các hãng xe công nghệ dở khóc dở cười khi giá xăng dầu tăng cao, có người chạy 3 "cuốc xe" nhưng cũng không đủ tiền đổ đầy bình xăng.
Xe ôm công nghệ những ngày đầu trở lại: Hân hoan nhưng không lơ là
Sự trở lại của dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội là tin mừng không chỉ với các tài xế mà cả nhiều hành khách. Trên mỗi chuyến đi, hầu hết tài xế và hành khách đều tuân thủ theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Được hoạt động trở lại, tài xế xe ôm công nghệ làm không kịp nghỉ
Khách liên tục đặt cuốc trên ứng dụng khiến các tài xế chạy xe ôm công nghệ phải làm thông trưa vẫn không hết việc.
Phát hiện tài xế xe ôm công nghệ chết trong tư thế treo cổ ở TP Thủ Đức
Nhìn qua khe cửa sổ, chủ nhà trọ ở TP Thủ Đức (TP.HCM) hoảng hốt phát hiện nam tài xế chạy xe ôm công nghệ chết trong tư thế treo cổ.
Xe ôm công nghệ ở Hà Nội mòn mỏi chờ được chạy lại
Xe ôm công nghệ tại TP.HCM được hoạt động trở lại trong khi tại Hà Nội, dịch vụ này vẫn chưa được cho phép khiến nhiều tài xế sốt ruột, hành khách gặp bất tiện trong di chuyển.
Tài xế xe ôm công nghệ ở TP.HCM hồi hộp hoạt động trở lại sau 5 tháng
Sáng ngày 18/11, nhiều hãng xe ôm công nghệ vẫn chưa thể hoạt động trở lại dù được ngành chức năng TP.HCM cho phép.
Dịch ở cấp độ 2, xe ôm công nghệ tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại
Xác định dịch bệnh ở cấp độ 2, TP.HCM cho phép xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại không quá 50% số xe của từng đơn vị và phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn.
Xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại ở TP.HCM
Với tình hình dịch ở cấp độ 2, TP.HCM cho phép xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại với điều kiện không quá 50% số chuyến ở từng đơn vị.
Bản tin sáng VietNamNet (17/11/2021)
Bản tin sáng VietNamNet (13/10/2021)
Những tài xế bán sức cho nền kinh tế nghìn tỷ USD của Trung Quốc
Đằng sau nền kinh tế hợp đồng 1.000 tỷ USD của Trung Quốc là những tài xế, nhân viên giao hàng bán mạng để làm việc. Họ không có thu nhập ổn định, an sinh xã hội hay bảo hiểm.
TP.HCM: Nhắn tin xác nhận tới các shipper hàng ngày
Các shipper đang hoạt động tại TP.HCM sẽ nhận được tin nhắn xác nhận từ Sở Công Thương. Đây cũng là tin nhắn làm căn cứ để lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của người giao hàng ra đường mỗi ngày.
Hà Nội: Tài xế đi ship hàng cần điều kiện gì để không bị xử phạt?
Ngày 27/7, tổ công tác liên ngành thuộc các quận, huyện ở Hà Nội xử lí nhiều trường hợp vi phạm quy định trong thời gian cách ly xã hội. Trong đó có không ít tài xế xe ôm công nghệ đi giao hàng.
Từ 1/8, tăng thuế với tiền thưởng của tài xế công nghệ
Từ 1/8/2021, thuế suất trên phần tiền thưởng của tài xế xe công nghệ sẽ được điều chỉnh tăng từ 1% lên 1,5%.
Hà Nội: GrabCar, GrabBike ra thông báo tạm ngừng hoạt động
Sau khi Hà Nội có chỉ thị về việc thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19, Grab là hãng xe công nghệ đầu tiên ra thông báo hưởng ứng yêu cầu này.
Tiếp viên hàng không bỏ nghề, chạy xe công nghệ vì dịch Covid-19
Dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, nhiều nhân sự trong ngành hàng không bị gián đoạn công việc, cắt giảm thu nhập. Một số bỏ nghề để tìm hướng đi mới.
Rực phố mũ vàng, áo xanh... xe ôm công nghệ đình công đòi quyền lợi
Liên tục thay đổi chính sách về chiết khấu và thưởng chuyến của các hãng xe công nghệ dẫn tới hàng loạt cuộc đình công của lái xe.
Xe ôm công nghệ liên tục tăng giá, xe cỏ đầu ngõ được thời
Với mức giá như nhau, thậm chí còn đắt hơn ở nhiều thời điểm, taxi công nghệ đang giảm sức cạnh tranh với loại hình taxi truyền thống.