Trở về nhà sau một thời gian dài điều trị ở bệnh viện, mỗi lần có người đến thăm, bà Vũ Thị The (67 tuổi, quê Nam Định) lại khóc rất nhiều. Nghĩ đến số phận vợ chồng mình, người phụ nữ khốn khổ lại không giấu nổi sự xúc động.

Vợ chồng cùng mắc bạo bệnh khiến tình cảnh gia đình lâm vào khốn đốn

Kết hôn với nhau được gần 40 năm, vợ chồng bà Vũ Thị The và ông Vũ Đức Dụng sinh được ba người con, một trai, hai gái. Các con dần khôn lớn, lập gia đình riêng, ông bà tưởng như đã được an hưởng tuổi già.

Nào ngờ, năm 2018, bà The phát hiện trong lỗ tai có mụn cóc nhỏ. Theo thời gian, nốt mụn dần lớn lên rồi to như cục u gây đau đớn. Cuối năm đó, bà không thể chịu được đành đi khám bác sĩ. Tin dữ như sét đánh ngang tai, bác sĩ thông báo tai giữa bà The có một khối u ác tính.

Qua quá trình giải phẫu, kết luận cuối cùng cho thấy bà bị ung thư não. Do khối u quá ác tính, việc truyền hoá chất suốt 3 tháng không mấy tiến triển, cơ thể bà không đáp ứng thuốc, buộc phải chuyển sang xạ trị và tiến hành phẫu thuật 2 lần, bao gồm cắt u, ống tai trong và cắt xương đá vùng thái dương để hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Căn bệnh ung thư não khiến não đang đe dọa tính mạng bà The từng ngày

Cuối năm 2019, bà tiếp tục xạ trị thêm nhiều đợt rồi xuất viện để tái khám định kỳ. Dẫu vậy, căn bệnh hiểm nghèo vẫn chực chờ đe doạ tính mạng người phụ nữ bất hạnh.

Cuộc sống gia đình bà cứ lay lắt cho đến một ngày tháng Giêng năm 2021, ông Dụng bất ngờ bị méo mồm, chân không thể cử động. Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, bác sĩ cho hay ông bị tai biến mạch máu não, không còn khả năng hồi phục. 

Điều trị suốt 1 tháng trong bệnh viện mà tình hình không mấy khả quan, gia đình đành xin đưa ông về để tiện chăm sóc. Mọi sinh hoạt của ông chỉ còn biết trông chờ vào người vợ bệnh tật cùng các con.

Đau lòng vì thấy con cái nợ nần quá nhiều 

Cùng lúc, cả hai vợ chồng đều đổ bệnh khiến kinh tế trở nên khánh kiệt. Các con dù cố gắng hết sức nhưng bởi cuộc sống cũng không mấy khá giả nên việc xoay sở tiền điều trị cho bố mẹ hết sức vất vả.

Cứ mỗi lần đến bệnh viện điều trị, bà The không chỉ bị ám ảnh bởi những lần hóa trị, xạ trị và phẫu thuật, bà còn cảm thấy xót xa khi nhìn vào những hóa đơn với con số lên đến 20-30 triệu đồng. Đây đều là những chi phí thuốc men nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả mỗi đợt.

Bà Vũ Thị The mong mình sớm khoẻ để không trở thành gánh nặng cho con cái

Ông Dụng mắc chứng liệt toàn thân kéo theo chi phí lên đến hàng chục triệu đồng chỉ trong vòng hơn 1 tháng, đến khi được về nhà cũng vẫn tốn khoảng 1 triệu đồng mỗi tháng cho tiền thuốc bổ trợ. Cho đến nay, tổng số nợ ông bà đã vay lên tới hơn 200 triệu đồng. 

Nghĩ đến mình trở thành gánh nặng cho con cái, bà The cảm thấy vô cùng tủi thân. “Hai thân già chúng tôi chỉ mong con cháu bớt khổ, có ngờ đâu lại đổ bệnh cùng lúc thế này. Nhìn các con lâm cảnh nợ nần mà chúng cũng khó khăn, tôi đau lòng lắm, nhiều khi chẳng muốn sống nữa”, bà The rưng rưng chia sẻ.

Quá trình điều trị cho ông bà vẫn còn kéo dài nhưng thật sự họ đã lâm vào bước đường cùng, gần như không thể lo liệu tiếp được. 

Ông Vũ Đức Sử, Trạm trưởng trạm y tế xã Giao Tiến chia sẻ: "Hoàn cảnh gia đình bà The rất đáng thương. Vợ bị ung thư, hàng tháng phải lên trạm lấy thuốc và đi bệnh viện tuyến trung ương điều trị. Chồng bị tai biến dẫn đến liệt. Gia đình họ lúc này đang rất cần được giúp đỡ"

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Lương. Địa chỉ: Xóm 7 thôn Quyết Thắng,  xã Giao Tiến, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0353937248.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.139 (gia đình bà The)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.