Cậu bé Lê Minh Hiếu (SN 2009 ở ấp Bồ Đề, xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị bệnh u ác mô liên kết từ năm 2017. Từ một chiếc u nhỏ mọc ở bàn chân, mới đầu chỉ cảm thấy thốn nhẹ, sau khi mổ xong cha mẹ con vẫn ngỡ khối u lành.

Em Lê Minh Hiếu được phát hiện mắc căn bệnh hiểm nghèo

Không ngờ sau khi mổ 1 tuần, vết thương mới khô thì chân Hiếu bắt đầu sưng to lên, không thể đi lại được và lên cơn sốt cao, gia đình cho là nhiễm trùng. Tuy nhiên khi đến, bệnh viện bác sĩ mới tìm ra căn bệnh ung thư mô liên kết.

“Gia đình tôi choáng váng khi nghe bác sĩ thông báo cháu bị ung thư phải chuyển lên Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị. Trong người lúc đó chỉ còn hơn 2 triệu bạc, tôi đành xin cho cháu về nhà lo tiền. Nhờ bên ngoại cầm cố mảnh đất được 30 triệu đồng lên TP chữa bệnh cho con", anh Lê Thanh Đại Em, cha của Hiếu chia sẻ.

Bởi con dùng bảo hiểm trái tuyến nên hỗ trợ chẳng được bao nhiêu, chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền nhà gom được đã cạn sạch. Sau đấy, cứ đi làm tích góp được bao nhiêu, vợ chồng anh Đại Em lại dồn cả lo cho con. Nếu đủ tiền, Hiếu sẽ được đến bệnh viện, còn không lại ở nhà chờ đợi.

Khối u ở chân nhức nhối khiến con cảm thấy khổ sở

Kể từ ngày con phát hiện ra bệnh, gia đình Hiếu đã trải qua 5 năm khó khăn đằng đẵng. Hành trình chữa bệnh cho con chưa khi nào được suôn sẻ. Hiện tại Hiếu cũng đang phải chờ cha kiếm tiền để lên bệnh viện. 

Khi chúng tôi hỏi về chi phí điều trị cho con từ trước đến nay, anh Lê Thanh Đại Em cũng không còn nhớ nổi vì quá nhiều. Chủ yếu anh đi làm gom góp và vay mượn người thân, bạn bè. Có những chỗ đã vay nhiều lần mà chưa trả được, giờ anh cũng không có khả năng vay mượn nữa.

Nhiều năm nay, cha con anh Đại Em còn tới lui bệnh viện được một phần nhờ những bữa cơm từ thiện và một chút tiền của những người hảo tâm cho. "Nếu không có sự hỗ trợ này, chắc chắn cha con tôi không trụ nổi. Có khi cầm được mấy triệu còn không đủ trả tiền thuốc, nhiều người đi chăm bệnh thương tình cho thêm chút cơm chút thịt, khi lại cho mấy đồng tiêu vặt", anh cười buồn.

Gia đình anh Lê Thanh Đại Em và chị Thạch Thị Sà Vươn chỉ có một mình bé Lê Minh Hiếu. Trước đây, khi Hiếu chưa bị bệnh, anh chị làm thuê làm mướn kiếm sống. Kết hôn rồi ra ở riêng, không có tiền, hai người dựng tạm căn nhà bằng cây lợp lá sống qua ngày. Được một thời gian thì con đổ bệnh, ngôi nhà tạm bợ đó vẫn không được sửa sang.

Con mắc bệnh, chị Sà Vươn phải theo con rong ruổi chữa bệnh. Cả nhà chỉ còn trông chờ vào chút thu nhập ít ỏi từ công việc làm thuê thất thường của anh Đại Em. Vào mùa cau anh đi bẻ cau thuê, mỗi buồng anh được trả 3.000 đồng/kg. Tuy nhiên công việc này cũng chỉ có theo mùa và không phải ngày nào cũng có người thuê. Ngoài lúc hái cau anh xin đi làm phụ hồ, bữa đực bữa cái. Hôm không có việc, anh tranh thủ thả lưới bắt cá vừa để cải thiện bữa ăn, vừa kiếm thêm vài chục ngàn đồng.

Bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo trong căn nhà cũ tạm bợ

"Chúng tôi không có đất để trồng cấy gì cả. Được bố mẹ cho mảnh đất, hai vợ chồng dựng tạm cái nhà bằng cây lá, gọi là có chỗ che nắng mưa. Nhiều năm nay làm ăn cũng chẳng dư giả đồng nào...", anh Đại Em cho biết.

Từ khi Minh Hiếu bệnh đến nay, tiền chữa bệnh cho con đều phải đi mượn. Đợt này dù đã quá ngày bác sĩ hẹn tại khám, nhưng mới chỉ kiếm được hơn 2 triệu, lại không hỏi vay ai được nữa, anh lo lắng sợ con trở nặng.

Gia đình bé Lê Minh Hiếu đang lâm hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cậu bé đang rất cần được sự chia sẻ để có thêm chút tiền chữa bệnh. Hy vọng những tấm lòng hảo tâm giang tay giúp đỡ, để bé Hiếu vượt qua cơn nguy kịch.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Anh Lê Thanh Đại Em, mẹ Thạch Thị Sà Vươn, ấp Bồ Đề xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. SĐT: 0964 421 634.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.251 (Bé Lê Minh Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.