Theo số liệu từ báo cáo của FortiGuard, trong Quý 1/2023, trung bình công cụ này phát hiện khoảng 9 triệu các mối đe dọa diễn ra trong cùng một ngày tại Việt Nam. Hầu hết trong số đó là các cuộc tấn công thăm dò, do thám để tìm kiếm lỗ hổng trong hệ thống của doanh nghiệp và cả thiết bị của người dùng cá nhân.

Một khảo sát của Fortinet tại Việt Nam cũng cho thấy, 72% số người được hỏi đã gặp phải số lượng sự cố bảo mật tăng ít nhất gấp đôi thời gian gần đây. Trong bối cảnh thiệt hại gây ra từ các vụ rò rỉ dữ liệu đang ngày một tăng cao, vấn đề bảo vệ dữ liệu của cá nhân, doanh nghiệp đang được chú trọng hơn bao giờ hết.

Chuyên gia của Noventiq chia sẻ về giải pháp mới giúp phòng, chống thất thoát dữ liệu. 

Các nguy cơ thất thoát dữ liệu và rủi ro nội bộ lại đang tăng lên khi môi trường làm việc sau đại dịch có xu hướng cởi mở hơn. Khi nhân viên có thể làm việc từ bất kỳ đâu, các thiết bị truy cập vào hệ thống từ nhiều hướng tạo áp lực bảo mật rất lớn lên hệ thống công nghệ của doanh nghiệp. 

Trước những thách thức đó, mới đây Noventiq đã giới thiệu Giải pháp Noventiq Manage Protection - kết hợp chặt chẽ giữa quy trình phân loại và bảo vệ, chống thất thoát dữ liệu của nhà cung cấp này với các giải pháp bảo vệ dữ liệu của Microsoft.

Giải pháp của Noventiq giúp các doanh nghiệp kiểm tra, đánh giá lỗ hổng an ninh mạng và xử lý một cách phù hợp. Trong quá trình kiểm tra, hoạt động của doanh nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng hay gián đoạn. 

Đơn vị này cũng đưa ra tư vấn về cách xây dựng văn hóa bảo vệ dữ liệu cho mọi nhân viên, bắt đầu từ việc tổ chức các buổi workshop nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ dữ liệu. Tiếp đến, các giải pháp công nghệ bảo mật sẽ được triển khai ở một số phòng ban tiên phong trước khi áp dụng đại trà.

Ông Lê Quân, Tổng Giám đốc Noventiq Việt Nam cho hay, trong năm 2022, Việt Nam là một trong những quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Thái Lan. Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam nên triển khai những biện pháp bảo vệ mạnh mẽ như tường lửa, mã hóa và kiểm soát truy cập.

Theo ông Vivek Puthucode, Giám đốc phụ trách đối tác của Microsoft châu Á Thái Bình Dương, để thành công về mặt công nghệ, an ninh mạng là yếu tố quan trọng. Đổi mới và nâng cao năng suất chỉ có thể đạt được khi các tổ chức, doanh nghiệp có biện pháp bảo mật để trở nên linh hoạt trước các cuộc tấn công mạng.