Lãnh đạo Hiệp hội Da giày- Túi xách Việt Nam cũng thông tin: Xuất khẩu da giày của Việt Nam sang các thị trường có Hiệp định thương mại tự do như khu vực EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU), CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương, UKVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- Vương quốc Anh và Bắc Ailen) và ASEAN vẫn tăng trưởng mạnh, lần lượt là 50,7%, 46,1%, 41,3% và 64,9%. Chỉ có thị trường EAEU, do vẫn ảnh hưởng xung đột giữa Nga và Ucraina nên không có sự tăng tưởng, thậm chí sụt giảm rất lớn so với cùng kỳ năm trước, âm 64,3%.

Hiệp hội Da giày- Túi xách Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo hiệu ứng quảng bá và tác động tốt tới mục tiêu phát triển dài hạn của ngành.

Tương ứng với xuất khẩu, sản xuất da giày tháng 12/2022 tăng 0,7% so với tháng 11/2022, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số sử dụng lao động của ngành thời điểm tháng 12/2022 chỉ tăng 0,7% so với cùng kỳ tháng trước và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế năm vừa qua, Hiệp hội Da giày- Túi xách Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo hiệu ứng quảng bá và tác động tốt tới mục tiêu phát triển dài hạn của ngành.

Tham gia hội chợ triển lãm không chỉ đưa đơn hàng về cho doanh nghiệp mà còn quảng bá tuyên truyền để phổ biến thông tin tới khách hàng về lợi thế cạnh tranh của Việt Nam, giúp trở thành là đối tượng ưu tiên đặt hàng.

Năm 2023 được đánh giá cực kỳ khó khăn với xuất khẩu của ngành, nhất là trong nửa đầu năm. Tình trạng suy giảm tiêu dùng tại Mỹ, EU- 2 thị trường chiếm 80% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành chưa có dấu hiệu cải thiện. Chúng tôi mong muốn, Chính phủ, Bộ Công Thương hỗ trợ ngành triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm đối tác, đơn hàng, xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến uy tín.

Ngọc Dũng, Văn Giáp, Lê Thúy