Một cựu y tá người Đức thú nhận đã giết hơn 30 bệnh viên ở bệnh viện nơi anh ta làm việc.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Phiên tòa xét xử nam y tá người Đức diễn ra vào ngày 8/1. Niels H. từng bị đưa ra xét xử vào tháng 9 năm ngoái với cáo buộc giết 3 bệnh nhân và âm mưu giết thêm 2 người nữa.

Một chuyên gia y tế cung cấp thông tin cho biết, bị cáo 38 tuổi đã thú nhận tội ác của mình trong quá trình thẩm định gần đây.

{keywords}

Cựu y tá che mặt tại phiên tòa diễn ra vào tháng 11/2014. (Ảnh: Getty Images)

Nam y tá bị cáo buộc đã tiêm quá liều một loại thuốc điều trị bệnh tim, gây nhiễu loạn nhịp tim và tụt huyết áp. Tổng cộng, cựu y tá cho biết đã tiêm thuốc quá liều cho 90 bệnh nhân và 30 trong số đó đã qua đời.

Theo trang Emirates247, các nhà điều tra nghi ngờ, động cơ của đối tượng là khiến các bệnh nhân bị nguy kịch để có thể chứng minh kỹ năng hồi sức của mình, nhưng cũng cho rằng hành vi này là để giảm bớt sự "nhàm chán".

Các ca tử vong xảy ra trong thời gian từ năm 2003 đến 2005, ở bệnh viện Delmenhorst, gần thành phố Oldenburg, bang Lower Saxony. Cảnh sát hiện đang tiếp tục điều tra 100 ca tử vong khả nghi khác tại bệnh viện này.

Năm 2006, một nam y tá người Đức tên Stephan Letter đã bị kết án tù chung thân vì tiêm gây tử vong cho 28 bệnh nhân. Năm 2007, một y tá ở bệnh viện Charite cũng chịu án chung thân vì tội giết 5 người với thủ đoạn tương tự.

Lan Phương