- Bạn đã nhận ra rằng anh ta là một người ưa sở hữu, điều đó thể hiện sự thiếu tự tin và tính cách gia trưởng, ích kỷ ở người đàn ông. Liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi anh ta sẽ trở thành chồng bạn?

TIN BÀI KHÁC:


Em và anh ấy quen nhau được 3 năm rồi. Nhiều lần em đề nghị nhưng anh không chịu cưới em. Thế nhưng anh lại luôn tỏ ra là người “sở hữu em”. Em cắt tóc ngắn, anh khó chịu và dọa đánh. Em đi chơi với bạn, anh mắng và trách em không ra gì.

Em không hiểu người đàn ông ấy muốn gì ở em nữa? Em phải làm sao khi không quyết tâm bỏ anh ta được? Bạn đọc Minh Tuệ.

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:
Hai bạn đã quen nhau được ba năm, vì vậy bạn muốn có một mối quan hệ xác định nghiêm túc là hoàn toàn hợp lý. Nhưng có khi nào bạn suy nghĩ, tìm hiểu lý do vì sao anh ta không sẵn sàng cho việc kết hôn hay không? Liệu hai bên gia đình đã đồng tình với mối quan hệ của hai bạn chưa? Hay còn gì bạn không biết về mối quan hệ, gia đình, bạn bè của người đó?

Tuy nhiên, bạn đã nhanh chóng nhận ra rằng anh ta là một người ưa sở hữu, điều đó thể hiện sự thiếu tự tin và tính cách gia trưởng, ích kỷ ở người đàn ông. Liệu bạn có cảm thấy thoải mái với sự quản lý, ép buộc như vậy và trong trường hợp anh ta sẽ trở thành chồng bạn, bạn có sẵn sàng sống với người chồng gia trưởng vậy không? Bạn là một cô gái thông minh, qua chia sẻ của bạn, tôi tin rằng bạn đã biết giải pháp nào là đúng và bạn hiểu rằng mình cần phải làm gì. Điều bạn cần bây giờ chỉ là một chút quyết tâm.

Có lẽ bạn vẫn còn nuối tiếc ba năm quen nhau của hai người. Thực sự thì tuổi trẻ sẽ trôi qua rất nhanh, khi mà bạn đã lãng phí ba năm tuổi trẻ cho một mối quan hệ mà không có sự xác định, thì sự thay đổi trong mối quan hệ này là điều cần thiết. Bạn cần dũng cảm quyết định, để không phải hối tiếc về sau này. Chúng tôi chúc bạn đủ dũng cảm và quyết tâm, có sự lựa chọn đúng đắn cho cuộc đời mình và sớm tìm được hạnh phúc. 

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.