Nhóm người leo lên chỏm đá nhỏ nhảy múa.

Một clip cho thấy 13 người, cả nam và nữ, đang nhảy múa, vẫy tay ăn mừng việc chinh phục chỏm núi đá ở tỉnh Chiết Giang đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Những người này trang bị đồ bảo hộ, dây thừng cố định vào chỏm đá.

Hình ảnh được ghi lại bằng drone. Nhiều người xem nhận thấy chỏm đá nhỏ, dựng đứng dường như lắc lư khi nhóm người nhảy trên đó, theo South China Morning Post.

Chỏm đá, được gọi là "cột cô đơn của núi Lanniu", nằm tại khu vực núi Lanniu ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Nơi này nổi tiếng với nhiều người yêu thích leo núi tại Trung Quốc, được xem là nơi hoàn hảo để luyện tập và là "tảng đá nổi tiếng" trên mạng xã hội.

"Cứ mỗi cuối tuần hoặc các ngày lễ là có rất nhiều người leo lên đó. Tôi sợ rằng tảng đá sẽ sụp đổ trong vài năm tới do có quá nhiều đinh thép đóng vào", một người dân sống tại làng Niulun gần đó nói.

nhay mua tren chom da anh 1

Hành động của nhóm người hứng chỉ trích trên mạng.

Người này cũng cho biết khối đá không xuất hiện trong bất kỳ hướng dẫn du lịch nào và chính quyền địa phương cũng không thực hiện biện pháp nào để bảo vệ.

"Chúng tôi đã báo cáo hiện tượng này với cấp trên phụ trách trong lĩnh vực văn hóa và du lịch. Sắp tới, chúng tôi sẽ dựng biển cảnh báo gần chỏm đá và bố trí nhân viên tuần tra định kỳ", một quan chức giấu tên cho hay.

Sự việc cũng thu hút sự chú ý và lên án trong nhiều người đam mê leo núi.

"Đây là một nhóm những kẻ không bình thường đang nhảy múa", một người bình luận.

"Xin đừng hủy hoại thiên nhiên. Hãy đi mà chơi với cái gì khác đi" hay "Tảng đá đang khóc đấy. Hãy tôn trọng thiên nhiên" là những bình luận khác.

Những hành vi thiếu văn minh hoặc bất hợp pháp của khách du lịch không phải là hiếm ở Trung Quốc.

Tuần trước, một blogger ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đã lắc mạnh cây hoa anh đào 100 tuổi để tạo cơn mưa cánh hoa, phục vụ việc quay video. Người này phải lên tiếng xin lỗi sau khi vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

Tháng 12/2021, sở thú Thượng Hải đã phải phát động chiến dịch kêu gọi khách tham quan không tự ý cho động vật ở đây ăn vì hành động này đã khiến nhiều con bị bệnh.

Theo Zing