Em T.K.L (sinh năm 2013 ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) không may bị ung thư xương, căn bệnh đã khiến em phải nghỉ học một năm và cắt bỏ một bên chân. Trong gia đình L. còn người chị bị bệnh vôi hóa xương vai. Mẹ L. một mình nuôi 2 chị em với đồng lương công nhân.

Bất chấp những khó khăn trong cuộc sống, suốt các năm đi học, em T.K.L đều nhận được danh hiệu học sinh khá giỏi.

anh 1.jpg
 Các em học sinh vượt khó học tập tốt đã được trao tận tay học bổng 2 triệu đồng mỗi em

Cũng khó khăn không kém là em P.V.Đ (sinh năm 2012 ở huyện Thanh Liêm). Đ. học lớp 6, gia đình là hộ nghèo, người bố của em có bệnh nên không thể lao động nặng, thu nhập cả nhà mỗi tháng không quá 2 triệu đồng. Tuy nhiên, Đ. luôn nỗ lực học giỏi, được nhà trường tuyên dương.

EM L. và Đ. là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó được trao học bổng dịp này.

Bà Mai Hương - Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thanh Liêm cho biết, huyện Thanh Liêm là một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Hà Nam, trên địa bàn có nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, gia đình có người nhiễm chất độc da cam… và có ít nhất 93 trường hợp các cháu hiện tại đang được nhà chùa nuôi dưỡng.

Trong những năm qua, Hội khuyến học huyện Thanh Liêm đã vận động và thúc đẩy phong trào “Địa chỉ đỏ - Tấm lòng vàng” để giúp các em có điều kiện không bỏ học. Địa phương rất cần sự chung tay của các mạnh thường quân giúp đỡ các em trên con đường tới trường.

anh 2.jpg
 Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát trao học bổng “Nâng bước tới trường” cho các em học sinh

Thấu hiểu những khó khăn này, Công ty Tân Hiệp Phát phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình “Nối trọn yêu thương - Nâng bước tới trường”, trao tặng 150 học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Bà Mai Hương cho biết, sự hỗ trợ của Công ty Tân Hiệp Phát có ý nghĩa rất lớn, cả về giá trị vật chất và tinh thần. “Ở cơ sở, mức vận động của chúng tôi tối đa 1 triệu đồng cho mỗi cháu, còn Tân Hiệp Phát hỗ trợ gấp đôi, nên rất đáng quý. Số tiền này sẽ giúp các cháu có thêm điều kiện học tập và quan trọng nhất, các cháu và gia đình sẽ được tiếp thêm lòng tin, động lực để vượt qua những khó khăn, hướng tới tương lai tươi sáng hơn”, bà Hương nói.

Lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho biết, trong suốt 3 thập kỷ hình thành và phát triển, công ty luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội trên cơ sở các trụ cột là trách nhiệm với người lao động, bảo vệ môi trường, trách nhiệm với thế hệ tương lai đất nước… Thông qua hoạt động tặng học bổng dành cho học sinh vượt khó, Tân Hiệp Phát mong muốn đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là trẻ em ngày một tốt hơn. Những phần quà không chỉ mang giá chỉ vật chất mà còn gửi gắm giá trị tinh thần nhằm động viên, khích lệ các em phát huy tinh thần “không gì là không thể”, nỗ lực vượt khó, chăm chỉ học tập, không ngừng vươn lên cuộc sống và hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Nhân dịp 29 năm thành lập, Công ty Tân Hiệp Phát đã dành nguồn kinh phí để trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ngoài Hà Nam, trong tháng 10/2023, công ty đã 150 học bổng cho các em học sinh tại tỉnh Hậu Giang. Sắp tới, tập đoàn sẽ tiếp tục trao tặng 150 phần quà cho các em học sinh tại tỉnh Quảng Nam.

Thanh Hà