17 năm sau khi chứng kiến cảnh người chồng bị sát hại dã man, cuối cùng bà Li Guiying cũng đã bắt những kẻ có tội phải trả giá.

Theo Daily Mail, chuyện buồn của người phụ nữ 58 tuổi này bắt đầu vào mùa đông năm 1998. Tai họa bỗng dưng ập xuống mái ấm hạnh phúc của bà với người chồng Qi Yuande và 5 đứa con ở thành phố Xiangcheng, Trung Quốc.

Vợ chồng bà xảy ra mâu thuẫn với người hàng xóm Qi Xueshan. Để chắc chắn bà Li không gửi đơn kiện, Xueshan đã mời vợ chồng bà đến nhà để hòa giải. Tuy nhiên, ngay khi đặt chân tới nơi, vợ chồng bà Li đã bị tấn công.

{keywords}
Bà Li đã có một cuộc sống hạnh phúc trước khi án mạng xảy ra. (Ảnh: CEN)

Bà Li kể lại rằng, bốn người họ hàng của Xueshan đã dùng dao găm và dao phay tấn công bà. Khi ông Qi Yuande lao ra để bảo vệ vợ, ông đã bị những kẻ hung tợn đâm tới chết. Dù bị thương nặng, nhưng bà Li đã cố gắng chạy thoát.

Ngay sau khi xảy ra án mạng, những kẻ giết người đã lập tức rời khỏi thị trấn. Bà Li đã tới trình báo cảnh sát, nhưng không có nhân chứng khác nên họ không thể làm gì. Cảnh sát nói sẽ tiếp tục vụ án trừ khi bà có bằng chứng cụ thể.

{keywords}
Bà Li đã dành gần 20 năm để đi tìm lại công lý cho chồng. (Ảnh: CEN)

Tuy nhiên, bà Li không phải là một người dễ dàng bỏ cuộc. Trong suốt 17 năm qua, bà đã chạy khắp 10 tỉnh thành của Trung Quốc để tìm kiếm tung tích của 5 người đàn ông, giữ lại tất cả các vé tàu để ghi nhớ những nơi đã từng đến.

Nhiều người đã gọi bà là "điên rồ" hay "tâm thần", nhưng bà không mảy may quan tâm, chỉ tập trung vào mục tiêu của mình.

Năm 2011, bà Li đã lấy được số điện thoại di động của một trong số những kẻ tấn công và phát hiện ra hắn đang sống ở Bắc Kinh. 4 năm sau, bà đã dùng thông tin từ lời khai của tên này để lần ra thêm 3 đồng phạm của y và đẩy chúng vào tù.

Bốn người đàn ông đã bị kết tội giết người có chủ ý, dựa trên lời khai của các nhân chứng về vụ cãi vã, xảy ra trước án mạng, cách đây 17 năm.

Dù đã làm được một điều vô cùng vĩ đại, nhưng bà Li nói rằng bà không coi đó là một thành công, bởi bà đã phải bỏ bê con cái trong quá trình đi tìm công lý. Tuy vậy, bà không có ý định dừng lại cho tới khi tìm thấy hung thủ thứ năm.

"Tôi vẫn chưa tóm được kẻ cuối cùng, tôi phải tìm ra hắn", bà nói.

Sầm Hoa