Trong chương trình Ca sĩ bí ẩn tập mới nhất, ca sĩ, rapper Long Nón Lá bất ngờ gặp lại MC Vũ Mạnh Cường - người anh rất thần tượng.

Hồi học cấp 3, Long Nón Lá từng gặp gỡ đàn anh trong chương trình khuyến học Ước mơ từ làng diễn tại trường THPT Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu). "Vì trường ở vùng sâu vùng xa nên mỗi lần có người nổi tiếng đến, học sinh chúng tôi rất vui, háo hức", rapper nói.

Dù không phải học sinh được chương trình trao học bổng, Long Nón Lá vẫn khiến Vũ Mạnh Cường chú ý khi xung phong lên sân khấu biểu diễn tiết mục beatbox (bộ môn dùng miệng, môi, lưỡi và giọng nói để mô phỏng âm thanh của bộ gõ - PV) giao lưu văn nghệ. Diễn xong, anh được Vũ Mạnh Cường khen, tặng 200 nghìn đồng khuyến khích. 

long non la vu manh cuong 1 image repair 1708437957986.jpg
Vũ Mạnh Cường và ca sĩ, rapper Long Nón Lá (trái).

Rapper trân quý, xem như cát-sê đầu tiên trong đời nên kiên quyết không tiêu tờ 200 nghìn đồng. Sau đó, anh thường xuyên xem các chương trình do Vũ Mạnh Cường dẫn, luôn muốn gặp để chia sẻ nhưng chưa có dịp. Vì vậy, 10X thấy xúc động khi bất ngờ hội ngộ MC ở đây.

Long Nón Lá chia sẻ thêm Vũ Mạnh Cường là người đầu tiên nhìn thấy ngọn lửa đam mê, khen ngợi và công nhận năng khiếu cũng như khuyên anh theo đuổi nghề.

Dù vậy, anh từng nhiều lần định từ bỏ âm nhạc vì hoàn cảnh khó khăn, cả gia đình làm nông, không nhiều hiểu biết về âm nhạc hay showbiz. 

Tốt nghiệp cấp 3, Long Nón Lá vô tình tham gia một chương trình hài, nhờ vậy có cát-sê làm chi phí lên TP.HCM theo đuổi sự nghiệp. Đôi lúc, anh túng tiền định tiêu tờ 200 nghìn đồng năm xưa rồi lại thôi. 

"Vài lần tôi quá tiêu cực, ngột ngạt đến mức định bỏ nghề, nhờ tờ tiền của anh Cường mà nhớ lại lý do bắt đầu. Tôi tự nhủ người khác tin mình, vì sao bản thân lại không tự tin? Cứ vậy, tôi muốn mình thành công để đàn anh nhìn vào thấy vui, không tin nhầm người. Với tôi, không lời cảm ơn nào đủ dành cho anh ấy", rapper cho hay.

long non la vu manh cuong 6.jpg
MC Vũ Mạnh Cường.

Chia sẻ với VietNamNet, Vũ Mạnh Cường xem việc hỗ trợ, dìu dắt người trẻ là một phần trong hoạt động. Anh có hơn 500 buổi workshop về nghệ thuật nói chuyện trước công chúng, từng làm nhiều dự án cho người trẻ theo đuổi nghề, đi dạy và làm giám khảo các cuộc thi MC lớn nhỏ...

"Ngoài Long Nón Lá, nhiều người trẻ từng cảm ơn tôi đã truyền cảm hứng cho họ. Một người trẻ từng được tôi đưa đón bằng xe đạp nay đã là ca sĩ nổi tiếng. Những câu chuyện đó cho thấy cuộc đời rất dễ thương cũng như tiếp thêm động lực cho tôi. Thời mới vào nghề, tôi từng được nhiều người dang tay giúp đỡ nên muốn làm điều tương tự với các em", MC chia sẻ.

Ngoài ra, Vũ Mạnh Cường cũng duy trì hoạt động thiện nguyện. Anh làm trưởng phòng 1 quỹ vì cộng đồng, ngoài ra có một số dự án cá nhân. 

Dù việc đoạt Người dẫn chương trình được yêu thích nhất tại Giải Mai Vàng 2023 mở ra nhiều cơ hội, Vũ Mạnh Cường đang định hướng lại nghề nghiệp. Anh muốn dẫn những chương trình mang lại nhiều kiến thức, sự nhân văn và có ích cho người xem thay vì thuần túy vui cười.

Lệ duyên tình - Long Nón Lá ft. K-ICM