Hãng tin Yonhap dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc cho hay, đối tượng gây ra vụ việc trên tên là Choi, đã lái ô tô lao vào một trung tâm thương mại ở bến tàu điện ngầm Seohyeon tại thành phố Seongnam, cách thủ đô Seoul khoảng 20km về phía nam, trước khi xuống xe và cầm dao hành hung nhiều người dân đang có mặt ở đó. 

Cảnh sát Hàn Quốc có mặt ở bến tàu điện ngầm Seohyeon. Ảnh: Yonhap

“Choi đã khiến 14 người bị thương, trong đó 12 người bị thương nặng. Có 9 người bị thương do dao chém, trong khi 5 người còn lại bị xe đâm. Lực lượng an ninh trong khu vực đã nhanh chóng tới hiện trường và khống chế đối tượng. Chúng tôi đã đưa Choi đi xét nghiệm ma túy, và có kết quả âm tính”, nguồn tin từ cảnh sát Hàn Quốc nói.

Theo các cơ quan chức năng Hàn Quốc, ít nhất 2 người bị thương trong vụ việc này đã được chuyển tới khu điều trị tích cực (ICU), do sức khỏe của họ trong tình trạng nguy kịch và đối mặt với nguy cơ chết não.

Cảnh sát Hàn Quốc triển khai bên ngoài bến tàu điện ngầm Seohyeon. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol rạng sáng nay (4/8) đã ra chỉ thị yêu cầu tất cả các lực lượng an ninh nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. “Vụ lao xe và đâm dao xảy ra hôm 3/8 ở bến tàu điện ngầm Seohyeon là một hành động khủng bố nhằm vào dân thường vô tội”, ông nói.