Dưới đây là những mẫu xe gầm cao có giá trên dưới 700 triệu đáng để tham khảo:

KIA Seltos

KIA Seltos là cái tên bán chạy nhất phân khúc B-SUV trong nhiều tháng qua bởi thiết kế đẹp mắt, trang nhã. Seltos được THACO lắp ráp trong nước và đưa ra thị trường 4 phiên bản: Deluxe, Luxury, Premium và GT-Line cùng 2 tuỳ chọn động cơ 1.6L và 1.4L Turbo. Giá bán của KIA Seltos đang dao động từ 599-719 triệu đồng.

Với tầm tài chính khoảng 700 triệu, khách hàng có thể lựa chọn những bản cao của KIA Seltos bao gồm 1.6AT Premium (giá 689 triệu), 1.4 Turbo Premium (699 triệu) hoặc 1.4 GT-Line (719 triệu). Trong đó phiên bản cao cấp nhất 1.4L GT-Line sở hữu bodykit thể thao chính hãng cùng nội thất màu đen viền chỉ đỏ trẻ trung.

Hyundai Creta

Hyundai Creta được Hyundai Thành Công ra mắt vào cuối tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia trước khi lắp ráp trong nước. Mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV này hiện được giới thiệu 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp, cùng sử dụng động cơ 1.5L. Giá bán của Creta dao động từ 620-730 triệu đồng. 

Hiện, Creta còn được các đại lý của Hyundai Thành Công giảm giá khoảng 30-40 triệu đồng tuỳ phiên bản, đưa giá bán của mẫu B-SUV này dao động khoảng 590-690 triệu đồng. Với gần 700 triệu, phiên bản 1.5L Cao cấp full options có giá 690 triệu sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Mazda CX-30

Mazda CX-30 được hãng xe Nhật Bản định vị lấp lửng giữa phân khúc SUV cỡ B và C (giữa Mazda CX-3 và CX-5). Dù không phải là chiếc xe bán chạy nhất nhưng Mazda CX-30 là một trong những chiếc xe có ngoại hình bắt mắt, hiện đại với 2 phiên bản là Luxury và Premium để khách hàng lựa chọn.

Giá niêm yết ban đầu của CX-30 được THACO-Mazda đưa ra đều trên 800 triệu đồng, tuy nhiên sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của mẫu xe này cho 2 phiên bản Luxury và Premium đang là 709 và 749 triệu. Trong đó phiên bản Luxury với giá hơn 700 triệu có thể là sự lựa chọn chất lượng hiện nay.

Honda HR-V

Mẫu xe thuộc phân khúc B-SUV của Honda cũng là cái tên đáng chú ý và thu hút khách hàng bởi ngoại hình đẹp, nhiều công nghệ an toàn. Honda HR-V 2023 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và giới thiệu tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm: HR-V bản G, HR-V bản L và HR-V bản RS, giá niêm lần lượt là 699, 826 và 876 triệu đồng.

Trong đó, bản HR-V G có giá 699 triệu được coi là "vừa miếng" với nhiều người với giá bán rẻ hơn hẳn. Tuy nhiên, phiên bản base này bị cắt nhiều trang bị cũng như tính năng an toàn, đáng kể nhất là bản G chỉ sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên chứ không phải 1.5 Turbo như các bản cao.

Mitsubishi Xpander Cross

Ngoài phân khúc SUV/croosver cỡ B, một cái tên khác là phiên bản "SUV hoá" của mẫu MPV Mitsubishi Xpander là Xpander Cross cũng đáng để cân nhắc với tầm tài chính gần 700 triệu.

Xpander Cross đang có giá niêm yết 698 triệu, tuy vậy mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia này đang được nhiều đại lý Mitsubishi giảm giá trực tiếp đến 60-70 triệu, đưa giá bán xuống còn 629-639 triệu đồng, kèm theo một số quà tặng và miễn 100% lệ phí trước bạ theo chính sách của hãng.

Mitsubishi Xpander Cross ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7/2020 và được làm mới hồi đầu năm 2023 dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia giống như người anh em Xpander của mình. Mẫu xe gầm cao này sử dụng khối động cơ MIVEC 1.5L, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn có đánh giá hay nhận xét gì với những mẫu xe kể trên? Hãy chia sẻ ý kiến dưới phần bình luận hoặc gửi bài viết đánh giá về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!