Sáng 2/12, đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2021, do Sở Công Thương TPHCM tổ chức. 

Hội nghị quy tụ 500 gian hàng của cộng đồng doanh nghiệp, trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc sản, thế mạnh của địa phương; trình diễn những nét đặc sắc của TPHCM. Các nhóm ngành hàng được tập trung giới thiệu như: sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020”. 

{keywords}
Hội nghị Kết nối cung - cầu giữa TPHCM và các tỉnh thành, nằm trong chuỗi kế hoạch chuẩn bị hàng Tết Nguyên đán sắp tới của TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng nhấn mạnh, hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh/thành là một sáng kiến quan trọng trong việc giúp tìm kiếm đầu ra một cách phù hợp, hiệu quả cho các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương. Chương trình được triển khai từ năm 2012, đến nay có thể nói đã cơ bản đáp ứng kỳ vọng ban đầu, các hệ thống phân phối TPHCM đã tìm được nhiều nhà cung cấp uy tín, các sản phẩm chất lượng, đặc sản vùng miền từ các địa phương để cung ứng cho người tiêu dùng, từ đó giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp. Bà con nông dân thông qua Chương trình đã có điều kiện tiếp cận, làm quen, tìm hiểu thị trường để từ đó định hướng sản xuất, mạnh dạn đầu tư sản xuất lớn, an toàn, bền vững theo nhu cầu thị trường.

Cũng tại hội nghị còn có nhiều hoạt động thiết thực như: Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử; hội thảo chuyên đề “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”; hội nghị các nhà cung ứng “Tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp thương mại điện tử và đơn vị cung ứng tiềm năng”. 

Chương trình kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 đến 5/12) với sự tham gia của 600 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành cùng các hệ thống phân phối, điểm bán trên địa bàn TPHCM. Chương trình nằm trong chuỗi kế hoạch chuẩn bị hàng Tết Nguyên đán sắp tới của TPHCM.

Thu Hằng