Triển lãm Thành tựu tỉnh Quảng Ninh 60 năm hình thành và phát triển

Chiều 25/10 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm (TP. Hạ Long), Triển lãm thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển khai mạc. Dự triển lãm có ông Nguyễn Xuân Ký - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, các sở, ban ngành tỉnh.

a1111111.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các đại biểu tham quan triển lãm

Với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, đây là triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Quảng Ninh.

Triển lãm trưng bày 1.500 hình ảnh, 40 clip, 230 hiện vật quý giá, được trình bày theo các khu vực, gồm: Khu triển lãm hình ảnh Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước với tỉnh Quảng Ninh; Khu vực định vị tỉnh Quảng Ninh với 6 đặc trưng trong hệ giá trị: Thiên nhiên tươi đẹp, Văn hóa đặc sắc, Xã hội văn minh, Hành chính minh bạch, Kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc. Khu triển lãm Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh tầm nhìn đến năm 2050; Khu triển lãm thành tựu trong các lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những thành tựu nổi bật về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại; Khu triển lãm về thiên nhiên, danh thắng, tác phẩm nghệ thuật đặc sắc tỉnh Quảng Ninh…

Triển lãm là địa chỉ hấp dẫn để cán bộ, đảng viên, nhân dân, du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ đến nghiên cứu, sưu tầm, tìm hiểu, học tập; để biết rõ hơn truyền thống hào hùng, thành tựu nổi bật của tỉnh. Từ đó, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang, cách mạng hào hùng và những thành tựu to lớn đã đạt được của tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ gây dựng và vun đắp; để xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp và văn minh.

Triển lãm Thành tựu tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển mở cửa đến hết ngày 20/11/2023.

Hội chợ OCOP vùng Đông Bắc - Quảng Ninh

Cùng ngày 25/10, bên cạnh không gian của Triển lãm thành tựu của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh cũng mở cửa với 309 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP. Trong đó có 110 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh; 185 gian hàng đến từ 37 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tỉnh Quảng Ninh đem đến Hội chợ 334 sản phẩm OCOP, với 244 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 86 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.

a2222222.jpg
Ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tham quan hội chợ

Cùng với đó là không gian triển lãm các sản phẩm của ngành than, ngành điện, của các doanh nghiệp chủ lực tại tỉnh Quảng Ninh, khẳng định vị thế Quảng Ninh - “trung tâm sản xuất nhiệt điện, sản xuất than, trung tâm sản xuất vật liệu xây dựng của quốc gia”.

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 sẽ kết thúc vào ngày 1/11/2023.

Hội thi xe tuyên truyền cổ động chào mừng 60 năm thành lập tỉnh

Trong 2 ngày 27 và 28/10 trên nhiều tuyến đường TP. Hạ Long, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thi xe tuyên truyền cổ động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh.

Dự hội thi có 13 đội tuyên truyền đại diện cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đội tuyên truyền của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Điện lực Quảng Ninh.

Đây là dịp để biểu dương lực lượng làm công tác tuyên truyền cổ động trên địa bàn toàn tỉnh; tạo không khí tưng bừng, vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh; đồng thời, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu thi đua xây dựng tỉnh ngày một phát triển.

a3333333.jpg

Xe tham gia thi sẽ được trang trí cờ hoa, pano, khẩu hiệu, lắp đặt loa tuyên truyền với nội dung về thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh và các địa phương của tỉnh trong 60 năm xây dựng và phát triển; tuyên truyền chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Hội thi được khai mạc vào lúc 15 giờ ngày 27/10 và diễn ra đến hết ngày 28/10.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) với chủ đề: "Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại". Chương trình diễn ra từ 19h30 ngày 28/10/2023 tại Quảng trường 30/10, TP Hạ Long, được truyền hình trực tiếp trên 2 kênh QTV1, QTV3 của Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh và livestream trên Fanpage QMG - Tin tức Quảng Ninh 24/7.

Đại lễ bao gồm: lễ diễu binh, diễu hành; các chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, tinh thần và ý chí của con người Vùng mỏ qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển; màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến thời đại Hồ Chí Minh; các chương trình ca nhạc giai điệu tự hào, các ca khúc nổi tiếng của Quảng Ninh cùng nhiều bài hát được sáng tác mới cho Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh...

a444444.jpg

Ngày hôm sau (29/10), Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh sẽ mở màn lức 20h trên Quảng trường 30/10.

Cũng tại quảng trường này lúc 20h ngày 30/10, người dân và du khách đến Quảng Ninh sẽ thưởng thức Chương trình công diễn các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu chào mừng 60 năm thành lập tỉnh.