Bén duyên vì một lần gặp trong siêu thị 

Lại Thị Hoa (37 tuổi), sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng. Ngay từ khi học cấp 3, Hoa luôn được bạn bè khen xinh đẹp, có ngoại hình giống một cô gái Trung Quốc. Thế rồi, Hoa gặp và lấy một người đàn ông Trung Quốc làm chồng. Tưởng chừng đó sẽ là một gia đình hạnh phúc sau khi cô con gái ra đời. Thế nhưng có những chuyện không như ý muốn. Cuộc hôn nhân của Lại Hoa tan vỡ.

Sau ly hôn, chị Hoa chọn ở lại quê chồng cũ để được gần con gái. 

Sau ly hôn, con gái ở với chồng cũ. Vì muốn được gần con, Hoa chọn ở lại Trung Quốc. Thi thoảng, Hoa đón con, hai mẹ con cùng nhau đi chơi. Cuộc sống cứ trôi qua như vậy. Vì con Hoa luôn tự nhủ phải cố gắng, phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con. Những tưởng bà mẹ đơn thân sẽ khó mở lòng sau đổ vỡ. Thế nhưng lần gặp gỡ tình cờ tại siêu thị khiến Hoa một lần nữa thấy trái tim mình được sưởi ấm bởi người đàn ông bằng tuổi.

“Mình gặp người chồng hiện tại ở siêu thị. Lần đó, mình đưa con gái đi siêu thị và tham gia một trò chơi ở đây rồi giành giải. Chồng mình khi đó làm việc tại siêu thị và khá ấn tượng với hai mẹ con. Sau này, biết mình thuê nhà cùng khu, anh ấy càng muốn tiếp cận, tìm hiểu. Và nhân duyên cũng từ đó mà bén rễ”, Lại Hoa chia sẻ.

Vợ chồng chị Hoa chụp ảnh cùng bố mẹ chồng. 

Tình yêu chớm nở, Hoa nhận ra mình cần một bờ vai nương tựa sau đổ vỡ. Ngày bạn trai đưa hai mẹ con về ra mắt gia đình, Hoa bất ngờ vì bố mẹ chồng tương lai không những không phản đối còn rất vui vẻ, quý mến Hoa và con gái.

“Bố mẹ chồng mình là người ở quê nên thật thà, chân chất. Biết hoàn cảnh của mình, bố mẹ không những thương mình mà rất thương con của mình. Mình biết ơn vì điều đó”, Hoa chia sẻ.

Lối vào nhà được xếp từng viên gạch, hai bên cây cối, hoa lá được chính tay chị Hoa trồng, chăm sóc. 

Sau một thời gian yêu đương, cả hai tiến tới hôn nhân, sinh sống tại Giang Tô (Trung Quốc).

"Chồng mình là con một. Hồi mới cưới, hai vợ chồng ở riêng. Nhưng khi nhà bố mẹ chồng ở quê giải tỏa, mình đón ông bà lên sống chung. Ông bà giúp đỡ việc nhà, cơm nước để vợ chồng mình yên tâm đi làm. Bố mẹ mình rất thật thà, tốt bụng. Ông bà không chỉ yêu quý con dâu như con ruột mà còn coi con riêng của mình như cháu nội. Mỗi lần mình đưa con đến chơi, bố mẹ chồng rất vui vẻ, quý mến, chăm sóc như người ruột thịt. Đáp lại tấm lòng đó, mình cũng chăm sóc bố mẹ chồng như người sinh ra mình", chị Hoa nói.

Các loại hoa được chị Hoa chọn lựa kĩ càng, chăm sóc tỉ mỉ. 

Sau nhiều năm kết hôn, chị Hoa và chồng hiện tại vẫn chưa có con chung. Ban đầu bố mẹ chồng cũng buồn vì mong ngóng cháu. Nhưng được sự động viên, chia sẻ của con dâu và con trai, ông bà dần hiểu ra chuyện đó không thực sự quan trọng, mọi thứ nên thuận theo tự nhiên.

Điều khiến Hoa cảm thấy may mắn hơn chính là có được tình yêu thương và sự bao dung của chồng. Anh không chỉ thương vợ mà còn thương con gái riêng của vợ như con ruột. Anh chính là nơi nương tựa tốt, giúp Hoa lấy lại niềm tin sau lần đổ vỡ hôn nhân.

Tích tiền mua nhà thỏa đam mê làm vườn, trồng hoa

Vốn thích hoa và đam mê làm vườn, trồng cây, trồng hoa, Hoa tận dụng diện tích trống trên ban công chung cư tầng 6 làm vườn sân thượng. Công việc bận rộn nhưng chị luôn biết sắp xếp thời gian cho phù hợp để thực hiện đam mê của mình.

Sau này, hai vợ chồng tích cóp tiền, mua được căn nhà rộng hơn, có khoảng vườn rộng, chị Hoa càng thỏa sức trồng cây và hoa hồng. Từ cổng ra vào, lối đi đến trong vườn, trong nhà, sắc hoa trần ngập, ai nhìn cũng thích thú.  

Ngoài hoa, các loại rau, cây trái cũng được chị Hoa trồng, là nguồn thực phẩm chính cho gia đình. 

Hoa chia sẻ, những âu lo, áp lực mệt mỏi sẽ xua tan hết khi được hòa mình cùng thiên nhiên, được ngắm những thành quả trong vườn do chính đôi tay của mình làm nên. "Mình thích hoa từ nhỏ. Khi cuộc sống ổn định, mình mới có thời gian nghĩ đến sở thích của bản thân. Bố mẹ chồng chiều và quan tâm mình nên luôn ủng hộ mọi việc làm của con dâu. Nhờ vậy mình càng có thêm động lực để trồng vườn hoa xinh đẹp như bây giờ. Hoa giúp mình giảm được stress trong công việc, giúp mình thấy yêu đời hơn”, chị nói

Dù vậy việc trồng hoa trong vườn không hề đơn giản. Chị phải tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và rút ra bài học cho bản thân. Ngoài việc chọn giống phù hợp với đất, với nơi sinh sống, chị còn phải biết cách chăm sóc, bón phân, tưới tiêu sao cho hợp lý. Sau này, khi cây phát triển, chị lại chọn các loại kết hợp để vườn thêm xinh đẹp và phong phú. Thất bại có, khó khăn có nhưng vì tình yêu với hoa, với vườn, chị quyết tâm làm bằng được.

Những khóm hoa rực rỡ sắc màu. 

“Thiết kế vườn do mình tự vẽ. Sau đó cả nhà giúp sức để hoàn thiện hệ thống điện, nước. Những lát đá trong vườn cũng do chồng và bố mẹ chồng tự tay mua vật liệu về làm nên rất ý nghĩa và tiết kiệm phần lớn chi phí. Cứ mỗi sáng sớm và tối, mình tranh thủ vừa ngắm vừa xem có phải tưới nước hay tỉa cây không. Ngày nào mình cũng chăm thì vườn sẽ đẹp”, chị Hoa kể.

Ngoài hoa, chị Hoa còn trồng thêm các loại rau củ trong vườn. Đến mùa thu hoạch, gia đình vừa có rau ăn, vừa có hoa để ngắm.

Chị cho hay, vườn nhà chị là vườn đẹp trong khu nên mọi người thường xuyên đến ngắm, xin chụp ảnh và học hỏi kinh nghiệm. Nhìn thấy thành quả của mình được người khác đón nhận, chị rất vui.

Chị Hoa cho biết, vườn nhà chị là một trong những vườn đẹp trong khu. 

Những bức ảnh vườn hoa mà chị chia sẻ lên mạng xã hội nhận được nhiều lời khen ngợi của bạn bè và cộng đồng mạng. Ngày mưa, ngày nắng, cứ ngắm những bông hoa lung linh trong gió, lòng chị lại thấy nhẹ nhàng, thêm yêu căn nhà hai vợ chồng dày công gây dựng.  

Ảnh: NVCC