Tại sự kiện “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” ở Huế do AEON Việt Nam tổ chức vào ngày 29/11, các doanh nghiệp tại Huế và các tỉnh lân cận đã được trang bị kiến thức và chia sẻ thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa đảm bảo đáp ứng yêu cầu chất lượng cung ứng vào hệ thống AEON Việt Nam, từ đó từng bước nâng cao năng lực sản xuất.

Sự kiện cũng là một trong những hoạt động chuẩn bị quan trọng trước thềm khai trương AEON Huế - Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị đầu tiên của AEON Việt Nam tại miền Trung vào cuối năm 2024.

anh 1.jpg
 Các doanh nghiệp địa phương ở Huế và các vùng lân cận đánh giá cao chương trình “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” do AEON Việt Nam tổ chức

Nỗi lo của doanh nghiệp nhỏ

“Cũng lâu lắm rồi mới thấy các doanh nghiệp tại Huế tham gia hội nghị kết nối giữa nhà bán lẻ và nhà cung cấp, nhà sản xuất đủ thế này”, bà Hồ Nhật Phương - Giám đốc Công ty TNHH SBS Hoàng Gia, chia sẻ tại sự kiện. Đây là một trong 60 doanh nghiệp Huế và các tỉnh lân cận tham dự sự kiện “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” do AEON Việt Nam tổ chức Có cùng nỗi lo lắng, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Gia Nguyễn cho biết: “AEON là một tập đoàn quy mô lớn, còn ở Huế thì đa phần là những doanh nghiệp nhỏ nên chúng tôi phân vân liệu sản phẩm công ty mình có đủ tiêu chuẩn hay quy mô để cung cấp cho AEON hay không và cũng mong muốn nghe những giải đáp từ phía Ban điều hành hệ thống siêu thị này”.

AEON Việt Nam đồng hành nhà cung cấp địa phương vươn xa

Với vai trò là nhà bán lẻ - cầu nối giữa nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất và khách hàng, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động đào tạo hỗ trợ các nhà cung cấp trong nước nâng cao năng lực sản xuất, nhằm hướng đến mục tiêu không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững về kinh tế của địa phương. 

Tiếp nối sự thành công của chương trình đào tạo thường niên dành cho các doanh nghiệp đã là nhà cung cấp của AEON Việt Nam, năm nay, nhà bán lẻ Nhật Bản mở rộng tổ chức đào tạo nền tảng dành cho các nhà cung cấp địa phương tại Huế và các tỉnh lân cận vốn chưa phải là nhà cung cấp của AEON Việt Nam, nhằm đem đến cho các doanh nghiệp địa phương những nền tảng bài bản để phát triển sản phẩm cũng như cơ hội hợp tác cùng AEON Việt Nam trong tương lai gần. 

Ông Nishikawa Satoshi - Giám đốc khu vực miền Bắc & miền Trung của AEON Việt Nam, chia sẻ về mục tiêu của chương trình: “Trong năm tới, AEON sẽ khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên ở khu vực miền Trung tại Huế. Sau đó, chúng tôi cũng đang tìm hiểu một số địa điểm ở Đà Nẵng và toàn khu vực miền Trung. Do vậy, chúng tôi đang tìm kiếm những người có chung cách nghĩ và có thể đồng hành cùng chúng tôi vượt qua các thách thức phía trước”.  

anh 2.jpg
 Ông Nishikawa Satoshi - Giám đốc khu vực miền Bắc và miền Trung của AEON Việt Nam trao đổi cùng nhà cung cấp tại sự kiện

Chương trình “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” năm 2023 đã mang đến cho các nhà cung cấp tại Huế và các tỉnh lân cận nhiều cơ hội hợp tác và nâng cao năng lực. Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã được tìm hiểu về cơ hội hợp tác với AEON Việt Nam bao gồm nguyên tắc hành động của AEON với đối tác kinh doanh, chính sách/ chiến lược phát triển/ khai thác nhà cung cấp khu vực Huế cũng như tiêu chuẩn chất lượng chung để trở thành nhà cung cấp của AEON Việt Nam. Từ những thông tin này, các doanh nghiệp có thể chủ động nắm bắt cơ hội để hợp tác với AEON Huế trong tương lai.

Bà Hồ Nhật Phương, Giám đốc Công ty TNHH SBS Hoàng Gia, đánh giá cao sự kiện lần này và cho biết: “Chúng tôi đã được tháo gỡ những vướng mắc sau chương trình hôm nay. Các doanh nghiệp cần đáp ứng được những tiêu chí AEON đề ra để mở ra cơ hội hợp tác đưa hàng vào hệ thống siêu thị này”.

Không chỉ vậy, tới tham gia buổi đào tạo, các nhà cung cấp còn được bổ sung thông tin về các quy định pháp luật liên quan như nhãn hiệu, vấn đề bản quyền... Đây là những thông tin quan trọng giúp các doanh nghiệp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.

anh 3.jpg
Tới tham gia buổi đào tạo, các nhà cung cấp còn được bổ sung thông tin về các quy định pháp luật liên quan như nhãn hiệu, vấn đề bản quyền...

Ngay từ khi đặt những viên gạch đầu tiên thành lập công ty 12 năm về trước, AEON Việt Nam đã xác định vai trò nhà bán lẻ của mình với sứ mệnh không chỉ dừng lại ở vị trí cầu nối giữa nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất và khách hàng để mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, thúc đẩy nền kinh tế của địa phương ở những nơi AEON hiện hữu. Chương trình đào tạo này một lần nữa thể hiện trọng điểm chính trong chiến lược bền vững về kinh tế của AEON Việt Nam là xây dựng một hệ thống phân phối linh hoạt, hiệu quả và bền vững.

Để biết thêm thông tin về tiêu chuẩn trở thành nhà cung cấp của AEON Việt Nam, tham khảo tại:

https://aeon.vn/chinh-sach-cua-aeon/quan-ly-nha-cung-cap/tieu-chuan-chat-luong-chung/.

Doãn Phong