Sau khi VietNamNet phản ánh tình trạng trên một số tuyến phố ở Hà Nội bất ngờ xuất hiện tấm biển có nội dung “Tìm 2 anh dắt nhầm xe khu vực Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông”, các biển này được cơ quan chức năng xác định là bị treo trái phép. Nhiều độc giả tỏ ra bất bình với hành động gây mất mỹ quan đô thị.

Độc giả Ngọc Hà cho hay, nhìn nội dung của tấm biển được đăng tải trong bài: "Bất ngờ với tấm biển có nội dung lạ giăng trên phố Hà Nội" thì có lẽ ai đó bị mất xe rồi trích xuất hình ảnh camera để in, treo nhằm tìm lại xe máy.

"Tuy nhiên, khi mất xe thì cần trình báo cơ quan công an chứ ai mất xe cũng đi treo biển thế này thì quá mất mỹ quan đô thị", độc giả Hà viết.

Bạn Trần Công Minh phân tích, đường phố là bộ mặt của đô thị, không chỉ tìm kiếm xe bị "dắt nhầm" mà tìm chó, mèo đi lạc cũng mang ra đường treo biển thì bộ mặt đô thị bị vẽ bẩn thế nào?

Đồng quan điểm, độc giả Nguyễn Bình nêu: “Cho dù chủ xe mất xe thật, câu chữ trên biển hiệu cũng có tính hài hước không dùng lời lẽ quá đáng nhưng vẫn cần phạt nghiêm để tránh những trường hợp tương tự làm mất mỹ quan đường phố”.

Chị Trà Hương bày tỏ: "Trước hết, chưa rõ nguyên do như thế nào mà treo biển khắp nơi, định quảng cáo hay nói xấu người khác? Có thế nào thì treo biển lung tung cũng cần phạt nặng".

UBND phường Mộ Lao cử lực lượng tháo gỡ tấm biển treo sai quy định

Anh Nguyễn Trường Vinh bày tỏ lo lắng, nếu không có hình thức xử lý kịp thời để làm gương cho người khác thì có lẽ sau 1 tháng Hà Nội tràn ngập các loại biển có nội dung lạ hơn.

Chị Hoài Hương nêu thực trạng, hiện nay ở các tuyến phố Hà Nội đã bị các biển quảng cáo như khoan cắt bê tông, thông tắc bể phốt... dán khắp bờ tường, bốt điện. Đáng buồn hơn là cứ tấm biển mới sẽ to và bắt mắt hơn biển cũ.

"Nhiều năm nay, chúng ta loay hoay tìm cách xử lý các loại quảng cáo dán trộm, treo trộm bây giờ lại xuất hiện hình thức mới thu hút sự chú ý hơn thì có nên làm rắn ngay từ khi nó manh nha xuất hiện?", chị Hoài Hương chia sẻ.

Bạn đọc Đỗ Hoài Anh trích dẫn hình thức xử phạt hành vi đăng biển quảng cáo, đăng thông tin lên cột điện, nơi công cộng trái quy định sẽ bị xử phạt hành chính đến 2 triệu đồng quy định tại Điều 26, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP về xử phạt hành chính.

"Mức xử phạt hành chính như vậy có lẽ chưa đủ sức răn đe, họ đã bỏ ra một số tiền để in và thuê treo trên nhiều tuyến phố như vậy nhằm phục vụ mục đích riêng, khi đạt được mục đích thì phạt 2 triệu đồng họ cũng chấp nhận", bạn Đỗ Hoài Anh cho hay.