Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vừa phát hành một công cụ AI tạo sinh giúp người bán tự điền thông tin và niêm yết bán sản phẩm trên nền tảng.

Công cụ này nhắc người bán nhập một vài từ khoá hoặc câu mô tả sản phẩm của họ. Sau đó nó sẽ đưa ra loạt nội dung mà người bán có thể sử dụng để xây dựng danh sách bán hàng, chẳng hạn như tiêu đề, tóm tắt đầu dòng và mô tả. Người dùng có thể sử dụng công cụ này để tạo danh mục bán mới hoặc chỉnh sửa list hiện có.

Amazon chưa phát hành chatbot riêng, song đã tập trung ứng dụng AI tạo sinh vào mảng kinh doanh thiết bị và bán lẻ, cũng như điện toán đám mây AWS.

Tính năng AI được Amazon thông báo tại hội nghị thường niên (Amazon Accelerate) dành cho người bán bên thứ ba hoạt động trên nền tảng. Trước đó, The Information đưa tin sàn thương mại điện tử đang tiến hành thử nghiệm công cụ mới đối với một nhóm nhỏ người bán.

“Đây chỉ là một phần nổi về những gì công ty dự kiến sử dụng AI nhằm cải thiện trải nghiệm của người bán và giúp họ trở nên thành công hơn”, Mary Beth Westmoreland, Phó Chủ tịch trải nghiệm đối tác bán hàng toàn cầu của Amazon cho biết.

Hiện người bán trên Amazon đang sử dụng ChatGPT của OpenAI để lên danh sách, đưa ra tiêu đề hấp dẫn hoặc lên ý tưởng cho sản phẩm mới. Trong khi đó, gã khổng lồ bán hàng trực tuyến Mỹ gần đây cũng bắt đầu sử dụng AI để tổng hợp đánh giá khách hàng về sản phẩm.

Các công cụ AI được kỳ vọng sẽ giúp người bán dễ dàng nổi bật hơn trên thị trường bên thứ ba rộng lớn và đầy cạnh tranh được Amazon ra mắt vào năm 2000. Đến nay, thị trường này đã trở thành mảng kinh doanh cốt lõi trong hoạt động thương mại điện tử của công ty, thu hút hàng triệu người bán và tạo ra hơn một nửa tổng doanh số bán lẻ.

Andy Jassy, CEO Amazon từng cho biết công ty có kế hoạch kết hợp nhiều ứng dụng AI hơn nữa vào trong các hoạt động kinh doanh của mình. Công ty này chưa phát hành chatbot riêng, song tập trung ứng dụng AI tạo sinh vào mảng kinh doanh thiết bị và bán lẻ, cũng như điện toán đám mây AWS.

(Theo CNBC)