Lần đầu tiên đem đến cho bạn đọc góc nhìn đa chiều và toàn diện về marketing dưới sự dẫn dắt của một marketer Việt Nam với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động tại các doanh nghiệp trong nước tới quốc tế, Linh Đàm với cuốn sách của mình chính là người bạn đồng hành đắc lực của các cá nhân, doanh nghiệp đang trăn trở với câu hỏi: Liệu marketing có quan trọng?

AB8I2719.jpg
Tác giả Linh Đàm (váy trắng) và các khách mời trong sự kiện ra mắt cuốn sách "Marketing Matters". 

Bắt nguồn từ nhu cầu muốn giải đáp thắc mắc điển hình của các đối tác và người trong ngành như: Nên bắt đầu marketing như thế nào? Sáng tạo hay công thức, thương hiệu hay quảng cáo? Làm sao để tôn trọng sự khác biệt nhưng đồng thời kể câu chuyện của thương hiệu một cách thuyết phục? - Marketing Matters phản ánh bức tranh toàn cảnh về marketing, từ những khái niệm cơ bản đến xu hướng mới nhất chưa được đề cập ở các tài liệu khác tại Việt Nam như: Brandformance, Neuro-marketing, Market-ing hay Market-ed, Triết lý marketing…

Theo chuyên gia chiến lược marketing Đoàn Đức Thuận, trong bối cảnh công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng, bản thân tôi cũng tối ưu hỗ trợ của AI, ví dụ như ChatGPT hay với nhiều marketer khác là Canva AI... Nhưng xét cho cùng, marketing cần thêm sự chân thành và bớt yếu tố kỹ thuật để có thể trở nên đồng cảm hoặc thấu cảm với các vấn đề xã hội. Cũng như người làm marketing cần tin và sống với giá trị mà thương hiệu đại diện để làm mọi thứ không theo lối mòn, tạo nên sự khác biệt”. 

Đồng tình với ý kiến của chuyên gia Đoàn Đức Thuận, Branding Director của THHK - ông Thomas Henriksen cho rằng: “Marketing là một khái niệm ‘tất lẽ dĩ ngẫu’, doanh nghiệp cần kể câu chuyện độc đáo về thương hiệu, về sản phẩm của mình nhằm thu hút những khách hàng và thị trường tiềm năng”. 

AB8I2862.jpg
Tác giả Linh Đàm mong muốn qua buổi talk show và nội dung trong cuốn sách, độc giả sẽ có câu trả lời của riêng mình về việc:  “Marketing có quan trọng? Nên làm marketing thế nào?”.

Trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong các vị trí quản lý marketing, đồng thời là tác giả, đồng tác giả của 4 cuốn sách và rất nhiều bài viết về kinh doanh, phong cách sống, Linh Đàm cùng Marketing Matters không chỉ kể về marketing nói riêng, về kinh doanh nói chung, mà đó còn là những trải nghiệm cuộc đời của một marketer yêu nghề.

Thấm nhuần triết lý của Philip Kotler - cha đẻ marketing hiện đại, cũng như qua những cuộc gặp gỡ và trò chuyện quý báu với đồng nghiệp, Linh Đàm tin rằng marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, là trao đi và nhận lại những giá trị thực sự (real value) dành cho con người. 

Giải thích về lý do viết sách mới, chị nói: “Với niềm tin về những câu chuyện marketing chưa được kể, về cảm giác hạnh phúc khi được chia sẻ lại trải nghiệm theo đuổi lĩnh vực thú vị này, tôi đã viết Marketing Matters".

AB8I2329.jpg

Khác với những cuốn sách về marketing khác, Marketing Matters không tham vọng trở thành một giáo trình mang nặng tính lý thuyết, cũng không được định hướng trở thành "chìa khoá vạn năng" cho mọi câu hỏi hóc búa về quản trị marketing. Thay vào đó, tác phẩm là hành trình tích lũy những kiến thức và kinh nghiệm quý báu của người viết sau nhiều năm làm nghề, từ đó tạo động lực và thôi thúc độc giả dấn thân hơn nữa với marketing. 

Là một người kể chuyện thương hiệu dày dạn kinh nghiệm, Linh Đàm khéo léo dẫn dắt độc giả tiếp cận với marketing thông qua những gợi mở thú vị nhưng không kém phần sâu sắc, kích thích tư duy phản biện. Sách cũng chứa đựng kiến thức chuyên môn, những nghiên cứu cập nhật từ các nguồn chính thống, đáng tin cậy như Deloitte, BCG, Hubspot, Gartner…; những insight giá trị để người đọc có thể áp dụng không chỉ trong marketing mà rộng hơn là hoạt động kinh doanh. 

“Không chỉ là một cuốn sách về marketing, tự bản thân nó là một sản phẩm được ứng dụng cách tiếp cận marketing” - nữ tác giả nhấn mạnh.

Từ nội dung chia thành hai phần chính: Nền tảng - Tiếp nối; cách cấu trúc 13 chương đi theo lộ trình bắt đầu tiếp cận, hệ thống marketing chiến lược tới áp dụng và phân bổ các khía cạnh chi tiết của marketing; từ các nền tảng căn bản 4P, 7P, IMC, Brandkey… tới nội dung tiếp nối dành cho các marketer đã có kinh nghiệm; hay cách chia sẻ theo hướng kể chuyện (story-telling) thay vì chỉ liệt kê thông tin, số liệu hàn lâm, cuốn sách sẽ mang đến trải nghiệm đáng giá cho các đối tượng độc giả. 

Marketing Matters không chỉ dành cho những người mới bắt đầu khám phá thế giới marketing mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho các marketer kỳ cựu. 

Ảnh: BTC

Tạo dựng cuộc đời đẳng cấp“Tuyên ngôn của người anh hùng đời thường” là cuốn sách khơi gợi tài năng thiên bẩm, lòng tử tế và bản chất anh hùng trong mỗi trái tim đang đập trên thế giới này.