Anh Huỳnh Văn Vinh là nhân vật trong bài viết "Gặp tai nạn nguy kịch, người đàn ông "đèo bòng" mệnh khổ xin được cứu giúp". May mắn hoàn cảnh của anh đã chạm đến trái tim của đông đảo bạn đọc. Ngoài số tiền 63.407.000 đồng được ủng hộ thông qua tài khoản Báo VietNamNet, rất nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ để giúp đỡ thông qua phòng công tác xã hội của bệnh viện và gia đình.

Anh Vinh đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp (Ảnh: Khánh Hòa).

Nhận được số tiền lớn do quý nhà hảo tâm giúp đỡ, chị Trương Thị Ngọc Bích (vợ anh Vinh) vô cùng vui mừng, bởi gia đình đã quá kiệt quệ, tưởng rằng phải đưa anh về. Thông qua Báo VietNamNet, chị Bích gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo đã thương xót cho số phận đáng thương của anh Vinh và gia cảnh khốn cùng.

Gần 3 tháng trước, anh Vinh không may bị người ta tông trúng, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá tình trạng anh Vinh rơi vào nguy kịch, phải mở khí quản, thở máy. Khi được chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, bác sĩ tiếp tục chăm sóc hậu phẫu và tập vật lý trị liệu, điều trị viêm phổi, tăng cường dinh dưỡng.

Toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ anh Vinh đã được đóng vào viện phí (Ảnh: Khánh Hòa)

Trước khi gặp tai nạn, anh Vinh cùng vợ làm công nhân, vừa lo cuộc sống riêng, lại vừa lo cho người em gái khờ ở nhà. Bên cạnh đó, anh còn phụ chị gái nuôi 2 đứa cháu ăn học. May mắn lắm cuộc sống của họ mới đủ ăn chứ chẳng khi nào có dư. Đến khi gặp chuyện không may, lại nằm viện quá dài, họ chạy đôn chạy đáo vay mượn nhưng cũng chẳng được bao lâu. 

Cũng nhờ tấm lòng nhân ái của bạn đọc, gia đình anh Vinh đã tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn, ngặt nghèo. Anh Vinh có tiền tiếp tục điều trị bệnh.