“Cách chiến đấu của Nga hoặc Liên Xô là sử dụng đạn dược hạng nặng với hỏa lực pháo binh lớn. Chúng tôi ở phương Tây và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không bao giờ chiến đấu theo cách này. Ukraine đang sử dụng một lượng lớn đạn dược để bảo vệ mình. Chúng tôi sẽ huấn luyện họ cách sử dụng đạn dược theo mô hình phương Tây”, Times Radio dẫn lời ông Wallace nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 15/2.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. Ảnh: AP

Theo Daily Telegraph, lực lượng vũ trang Ukraine bắn khoảng 6.000 quả đạn pháo mỗi ngày, vượt quá khả năng của phương Tây nhằm thỏa mãn “cơn đói đạn pháo” đang nổi lên ở Kiev.

Tăng cường cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine có thể gây khó khăn cho hậu cần

Washington Post đưa tin, việc tăng cường cung cấp thiết bị quân sự cho Ukraine từ các quốc gia NATO có thể gây khó khăn cho việc vận chuyển và tốc độ đến khu vực xung đột.

Theo đó, các quốc gia hỗ trợ Ukraine sắp hết thời gian để thu thập đủ thiết bị mới và vận chuyển chúng dọc theo các tuyến đường tiếp tế, vì Kiev “có kế hoạch tiến hành một cuộc phản công vào mùa xuân”.

Khối lượng cung cấp thiết bị ngày càng tăng đi qua các cảng châu Âu, sau đó dọc theo các tuyến đường bộ và đường sắt của Ukraine, gây khó khăn cho việc vận chuyển thiết bị một cách nhanh chóng, cũng như làm tăng khả năng tắc nghẽn.

Cũng theo Washington Post, hiện tại, 3 trung tâm vận chuyển được sử dụng để thu thập thiết bị đi đến Ukraine là ở Ba Lan, Slovakia và Romania. Lãnh đạo NATO đề nghị các nước tài trợ cần đi đầu trong việc điều phối dòng chảy vũ khí để không bị cản trở.