Bà Lại Thị Dịu là mẹ của bệnh nhân Ngô Văn Tuân (ở Đội 14, Thôn Phạm Xá, xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), nhân vật trong bài viết: “Cuối đời, mẹ già tóc bạc vẫn còng lưng chăm con mắc bệnh hiểm nghèo”.

Vừa qua, Báo VietNamNet và PCTXH Bệnh viện Việt Đức đã trao số tiền 19.275.000 đồng đến anh Ngô Văn Tuân bị viêm tủy, liệt 2 chi.

Báo VietNamNet trao số tiền hơn 19 triệu đồng đến gia đình anh Ngô Văn Tuân

Bà Lại Thị Dịu sinh ra trong gia đình nghèo ở Ý Yên (Nam Định). Kết hôn với một người cùng quê khi đã "quá lứa lỡ thì", bà lần lượt sinh được 3 người con gồm 2 trai, 1 gái. Bất hạnh thay, con trai út của bà Dịu là Ngô Văn Tuân bị viêm tủy gây liệt 2 chân. Dù đã được mổ nối gân, cơ ở nhiều vị trí trên cơ thể song cũng chẳng cải thiện được là bao, anh Tuân đành sống cảnh tàn tật từ nhỏ.

Năm 2019, con gái thứ hai của bà Dịu khi ấy mới 19 tuổi, trên đường đi làm về gặp tai nạn giao thông dẫn đến tử vong. Tin dữ ập đến khiến tinh thần bà suy sụp, sức khỏe giảm sút.

Cuối năm 2020, anh Tuân có triệu chứng bất thường ở cơ thể, đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám, bác sĩ kết luận anh bị viêm bàng quang mạn dẫn tới suy thận cấp. Bởi nhà quá nghèo, anh đành chấp nhận về nhà, sống chung với bệnh tật.

Mãi đến gần đây, bệnh trở nặng, đau đớn vô cùng khiến anh Tuân không thể chịu nổi nữa mới nhập viện. Bác sĩ phát hiện anh đã suy thận ở giai đoạn muộn, chỉ định lọc máu gấp.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình bà Dịu được báo chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều lời động viên, giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước.

“Số tiền hôm nay nhận được thực sự là món quà quý giá vô cùng. Ân nghĩa này của mọi người, mẹ con tôi không bao giờ quên", bà Dịu nghẹn ngào.