Hoàn cảnh ngặt nghèo của anh Nhựt và bà Mai, nhân vật trong bài viết "Không có tiền cứu con, mẹ già khóc lặng bên gánh sữa đậu nành rong" đã nhận được rất nhiều quan tâm của bạn đọc VietNamNet.

Anh Nhựt từng bị tai nạn lao động 8 năm trước dẫn đến liệt hoàn toàn 2 chân, tinh thần cũng theo đó mà suy sụp. Bà Mai rong ruổi chiếc xe đẩy đi bán sữa đậu nành để nuôi trai tật nguyền và cháu nội ăn học. Thế nhưng, cuối năm 2018, cậu bé không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, cũng liệt hoàn toàn nửa thân dưới. 

Bà Mai gần 70 tuổi phải chăm sóc con trai và cháu nội bị liệt suốt 4 năm nay.

Bà Mai đã gần 70 tuổi, sức khỏe cũng dần suy giảm. Anh Nhựt thương mẹ quá vất vả nên ngồi xe lăn đi bán vé số, đáng tiếc, chỉ mới mấy ngày thì đã phải nhập viện vì loét ụ ngồi. Bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp dự kiến anh sẽ nằm điều trị khoảng 1,5 - 2 tháng, chi phí sau khi trừ bảo hiểm y tế khoảng 50 triệu đồng. Không có tiền, bà Mai thường ra hành lang bệnh viện ngồi khóc thầm.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc hảo tâm đã chung tay giúp đỡ. Vừa qua, phóng viên VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện, trao đợt 1 số tiền 53.007.500 đồng để anh Nhựt được điều trị. 

Đại diện phòng công tác xã hội của bệnh viện trao tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ cho anh Nhựt.

Bên cạnh đó, phòng công tác xã hội bệnh viện cũng thông báo tin vui. Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết, một nhà hảo tâm đã liên hệ và hứa sẽ giúp anh Nhựt chi trả tiền viện phí. Đồng thời sẽ giúp con trai anh ở quê đi học nghề để lo cho cuộc sống sau này. 

Bất ngờ bởi tấm lòng của các nhà hảo tâm, bà Mai vô cùng xúc động, chưa từng nghĩ sẽ có được số tiền lớn đến vậy. Thông qua Báo VietNamNet, bà gửi lời cảm ơn chân thành, chúc mọi người nhiều sức khoẻ để có thể giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.