Anh Hoàng có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Anh kết hôn với chị Lê Thị Hiên vào năm 2008 khi cả hai đang làm công nhân cho một xưởng gia công giày dép tại Bình Dương. Năm 2009, cháu Phạm Lê Gia Huy chào đời. Để bố mẹ tiếp tục đi làm, Huy vừa tròn 1 tuổi được gửi về cho ông bà nội nuôi.

{keywords}
Báo VietNamNet cùng với chính quyền địa phương xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn-Hà Tĩnh) trao số tiền 59.330.500 đ cho anh Phạm Xuân Hoàng.

Năm 2015, anh chị sinh được cháu Phạm Lê Thanh Huyền. Hạnh phúc ngắn ngủi khi chỉ một thời gian ngắn sau đó, Huyền phát hiện mắc bệnh cứng đa khớp bẩm sinh. Hai vợ chồng vay mượn khắp nơi đưa Huyền đến đi hết bệnh viện này tới bệnh viện khác nhưng bệnh tình của con vẫn không chuyển biến.

{keywords}
Anh Phạm Xuân Hoàng nhận được gần 60 triệu đồng từ bạn đọc VietNamNet

Đời sống công nhân vốn đã chật vật, túng thiếu, con gái đi viện thường xuyên khiến cả hai cạn kiệt tiền bạc, sức lực. Cháu Huyền không thể tiếp tục đến viện chữa trị mà sống chung với bệnh tật cho đến nay.

Năm 2016, anh Hoàng quyết định hồi hương, tìm cách nương nhờ người thân. Do bố mẹ đẻ quá nghèo, đông anh chị em, gia đình anh đến nương nhờ ông nội Phạm Đức Minh. Thương cháu, ông Minh cho hai vợ chồng sống ở căn bếp phía dưới.

Để bắt đầu cuộc sống mới, anh Hoàng xin lại diện tích đất bỏ hoang của người dân và chính quyền địa phương để cày cấy. Hơn 7 sào ruộng nhận lại là nguồn thu nhập chính của 4 miệng ăn. Hàng ngày, ngoài việc đồng áng, vợ chồng anh còn nhận cày thuê cho người dân trong xã.

{keywords}
Dù đã có phần tỉnh táo nhưng anh Phạm Xuân Hoàng vẫn bị liệt một nữa thân người bên phải.

Năm 2017, ông Minh qua đời, được sự đồng ý của các cô, chú, gia đình anh Hoàng được chuyển lên sống trên căn nhà chính của ông nội nhưng với điều kiện, khi nào một người chú ruột hiện đang trong Nam về quê thì gia đình anh phải dọn đi nơi khác để trả lại căn nhà cho chú.

Bất ngờ vào 3/12 vừa qua, anh Hoàng bị tai biến rơi vào nguy hiểm. Không có tiền điều trị, tính mạng của anh bị đe doạ. May mắn, qua bài viết đăng tải trên báo VietNamNet, anh đã nhận được sự giúp đỡ từ bạn đọc.

Đón nhận sự ủng hộ của bạn đọc VietNamNet, chị Hiên xúc động: “Đây là số tiền lớn nhất từ trước đến nay mà gia đình em có được, đủ để trang trải viện phí cho chồng em, vượt qua khó khăn lúc này”.

“Nhờ có báo VietNamNet mà gia đình cháu nó (gia đình Hoàng-PV) đã không phải rơi vào tận cùng của bi kịch cuộc đời. Qua quý báo, cho tôi gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ con tôi trong lúc khó khăn nhất”, ông Phan Xuân Đức (bố anh Hoàng) bày tỏ.

Hiện tại anh Hoàng đã qua cơn nguy kịch, phần nào đã tỉnh táo nên được về nhà tiếp tục điều trị. Mặc dù vậy, anh vẫn bị liệt một nửa người bên phải.

Sỹ Thông

Bé Trần Chu Minh Đức được bạn đọc ủng hộ hơn 49 triệu đồng

Bé Trần Chu Minh Đức được bạn đọc ủng hộ hơn 49 triệu đồng

Cuối tháng 12, Minh Đức hết đợt điều trị tại Bệnh viện TW Huế. Theo dự định, chị Chu Hu De sẽ đưa con trở lại Hà Nội để tái khám, nhưng do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, chị đã đưa con trai về thăm quê.