apple park 2 728x410.jpg
Apple tiếp tục được bầu chọn là công ty được yêu thích nhất thế giới năm thứ 17 liên tiếp.

Sau khi vượt mốc định giá 3.000 tỷ USD vào cuối năm 2023, Apple vừa được vinh danh là công ty được yêu thích nhất thế giới năm thứ 17 liên tiếp.

Apple đã vượt lên những gã khổng lồ như Microsoft hay Amazon và giành được vị trí số 1 trong danh sách 1.500 công ty hàng đầu do Fortune bình chọn. 

Các công ty trong danh sách được xếp hạng dựa trên điểm số từ các cuộc thăm dò được thực hiện với hơn 3.700 nhà phân tích, lãnh đạo và giám đốc điều hành doanh nghiệp, dựa trên các tiêu chí như giá trị đầu tư, chất lượng quản lý và trách nhiệm xã hội.

Theo Fortune, ở vị trí dẫn đầu, Apple đã cố gắng đảm bảo vị trí hàng đầu về trách nhiệm xã hội, sự lành mạnh về tài chính, sự đổi mới và khả năng cạnh tranh toàn cầu. Tuy nhiên, một sự thật thú vị là Apple chỉ đạt được tổng điểm 8,19, thấp hơn số điểm 8,65 mà họ đã đạt được vào năm 2023.

Mặc dù đứng ở vị trí thứ 2, gã khổng lồ phần mềm Microsoft vẫn là công ty hàng đầu trong ngành phần mềm máy tính.

Trong khi đó, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tụt xuống vị trí thứ 3, đánh mất vị trí thứ 2 mà họ đã giành được vào năm 2023. Mặc dù vậy, Amazon vẫn không có đối thủ xứng tầm trong lĩnh vực dịch vụ internet và bán lẻ. 

Mặc dù doanh số bán phần cứng của Apple liên tục giảm trong suốt năm 2023, các nhà phân tích ước tính rằng công ty sẽ đạt mức định giá 4.000 tỷ USD vào cuối năm 2024 vì chỉ riêng bộ phận dịch vụ đã được định giá từ 1.500-1.600 tỷ USD. Tuy nhiên, triển vọng sáng sủa đó chỉ có thể trở thành hiện thực nếu Apple tiếp tục duy trì mức tăng trưởng hiện nay và không gặp phải thêm các rào cản mới.

Danh sách các công ty được được yêu thích nhất thế giới của Fortune bao gồm 1.000 công ty hàng đầu ở Mỹ và 500 công ty đang hoạt động bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Để đủ điều kiện lọt vào danh sách, các công ty này cần phải có doanh thu hằng năm từ 10 tỷ USD trở lên.

(theo Fortune)