Ngày 15/8, Apple công bố khách hàng tại Việt Nam đã có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. Theo Apple, đây là một phương thức dễ dàng, bảo mật và riêng tư tới các khách hàng của Apple để thanh toán mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày.

Khách hàng cũng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn, hoặc giao dịch trên web thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần. Apple Pay cũng có thể được sử dụng để thanh toán trong các ứng dụng trên Apple Watch.

Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple phụ trách Apple Pay và Apple Wallet, cho biết thanh toán không tiếp xúc đang dần trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày của khách hàng tại Việt Nam. Apple Pay cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán dễ dàng, bảo mật và riêng tư trên các thiết bị Apple.

thanh toán apple pay.jpeg
Apple Pay ra mắt tại Việt Nam

Liên quan tới vấn đề an toàn và bảo mật, đại diện Apple cho rằng, khách hàng sẽ được nhận tất cả lợi ích của việc bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu giao dịch, cũng như thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ với khả năng bảo mật hàng đầu trong ngành mà Apple Pay mang lại. Khi thêm thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, số thẻ thật sẽ không được lưu lại trên cả thiết bị, lẫn máy chủ của Apple. 

Apple không lưu giữ thông tin giao dịch có liên quan tới khách hàng. Giao dịch sẽ chỉ diễn ra giữa khách hàng, người bán hoặc nhà phát triển, và ngân hàng hoặc đơn vị phát hành thẻ của họ. 

Mỗi giao dịch Apple Pay đều được xác thực bằng Face ID, Touch ID, hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần.

Hiện, Apple Pay có mặt tại hơn 70 quốc gia và khu vực, đồng thời hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới.

Ngân hàng đối tác tham gia thanh toán Apple Pay

Ngay sau khi Apple Pay được sử dụng tại Việt Nam, hàng loạt các ngân hàng công bố triển khai dịch vụ này như ACB, MB Bank, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank. 

Bênh cạnh đó, nhiều điểm bán hàng cũng có thanh toán Apple Pay như như Adidas, Annam Gourmet, CellphoneS, Decathlon, Điện Máy Xanh, Emart, F.Studio by FPT, FPT Shop, Hasaki, Hoàng Hà Mobile, Kokonic, Lotte Mart, McDonald’s, Nhà Thuốc Long Châu, Rang Rang Coffee, ShopDunk, Starbucks, Taxi Mai Linh, Thế Giới Di Động, The Pizza Company, TopZone, Viettel Store và Watsons. 

Các ứng dụng và trang web bao gồm Baemin, Be, Mytour và Shopee sẽ cung cấp cho khách hàng khả năng thanh toán bằng Apple Pay.

Thông tin về Apple Pay, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, phó tổng giám đốc Vietcombank cho hay đây là một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật bằng các thiết bị Apple, trong ứng dụng trực tuyến.

Khách hàng sẽ tiếp tục nhận được tất cả các điểm thưởng và quyền lợi mà thẻ của Vietcombank cung cấp như tích lũy điểm thưởng VCB, hoàn tiền không giới hạn, chi tiêu trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên tới 55 ngày, cũng như được hưởng các chương trình khuyến mãi tại khách sạn, nhà hàng, cửa hàng mua sắm, vé máy bay…

Ông Darren Buckley, giám đốc khối ngân hàng bán lẻ Techcombank, cho biết, ngân hàng cam kết tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số và công nghệ thanh toán không tiếp xúc sẽ ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được mang Apple Pay đến với khách hàng ngày và cung cấp một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư.

Đại diện ACB cho biết, phương thức thanh toán mới giúp khách hàng tránh việc đưa thẻ thanh toán cho người khác, chạm vào các nút thanh toán vật lý hoặc trao đổi tiền mặt và sử dụng iPhone để bảo vệ mọi giao dịch.

"Khi thanh toán không tiếp xúc tiếp tục phát triển, ACB đã liên tục cập nhật công nghệ thanh toán để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong đó có việc mang Apple Pay đến với khách hàng Việt Nam nói chung và gần 6 triệu khách hàng ACB nói riêng", ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc ACB, cho biết.

Trần Chung và nhóm PV, BTV