Truyền thông xứ Kim Chi dẫn các nguồn tin giấu tên cho hay, người dùng nước này sẽ là những người đầu tiên sở hữu iPhone 16 của “nhà táo”.

Theo Forbes và 9to5Mac, Apple dự kiến tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào giữa tháng sau, khoảng ngày 10/9, dựa trên thông lệ trước đó của gã khổng lồ công nghệ này.

Mặc dù có lượng người dùng đông đảo tại Hàn Quốc, song Apple có truyền thống phát hành thiết bị mới tại đây trễ hơn hằng tuần so với các thị trường khác.

c44c9cb4 39a2 4c11 9454 8086ab9e5bb8.jpg
Ế ẩm tại Trung Quốc, Apple sẽ mở bán iPhone 16 sớm tại Hàn Quốc? Ảnh: KT

Nguyên nhân được cho là do hệ thống cấp phép của nước sở tại. Chẳng hạn, theo quy định, tất cả thiết bị điện tử phải có chứng nhận của Cơ quan Nghiên cứu Vô tuyến quốc gia Hàn Quốc. Điều này đồng nghĩa thông số kỹ thuật và một số chi tiết của iPhone mới sẽ có thể bị rò rỉ thông qua việc đăng tải thông tin trên website của cơ quan cấp phép. Đây là điều Apple không hề mong muốn, khi các khu vực như châu Âu và Nhật Bản không yêu cầu chứng nhận vô tuyến riêng do đã có hiệp định với Mỹ.

Tuy nhiên, dựa trên nhu cầu ổn định của lượng người dùng trung thành, Apple có thể cân nhắc đưa Hàn Quốc trở lại vào danh sách các quốc gia phát hành đầu tiên mẫu thiết bị mới.

“Thị trường Hàn Quốc đang đóng vai trò là nơi thử nghiệm của các thương hiệu toàn cầu, do người dùng ở đây rất nhạy cảm với các mặt hàng thịnh hành và không ngần ngại chi tiêu cho những sản phẩm mà họ cho là có giá trị”, đại diện một công ty viễn thông Hàn Quốc cho hay.

Dữ liệu từ Counterpoint Research ghi nhận, trong quý đầu tiên 2024, Apple đang chiếm 24% thị phần tại Hàn Quốc, xếp sau Samsung với 75%.

Ngoài ra, việc nhu cầu thị trường tại Trung Quốc suy giảm cũng là một lý do có thể thúc đẩy Apple mở bán sớm iPhone 16 tại quốc gia Đông Á. Hiện “nhà táo” đã bị bật khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone tại đại lục.

Dù vậy, các chuyên gia viễn thông Hàn Quốc nhận định, việc mở bán sớm cũng không tác động nhiều đến doanh số của Apple tại thị trường này.

(Theo KT)