Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã tìm đến nhà 4 cha con anh Lê Bá Hiếu (trú thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị), trao tặng 43.665.305 đồng của độc giả thông qua báo gửi tặng gia đình.

Căn bệnh ung thư khiến chị San ra đi mãi mãi, để lại người chồng trẻ và 3 đứa con thơ

Trước đó, VietNamNet đăng tải bài viết “Ba đứa trẻ lay lắt trong căn nhà cũ nát, nguy cơ thất học”, phản ánh hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật bủa vây của vợ chồng anh Lê Bá Hiếu và 3 đứa con nhỏ dại.

Vợ chồng anh Hiếu, chị San kết hôn khi đã ngoài 30 tuổi, có với nhau 3 người con. Trong đó, cháu lớn nhất đang học lớp 8, con út mới hơn 4 tuổi.

Vốn không được học hành đầy đủ, hoàn cảnh lại khó khăn nên hai vợ chồng ra sức làm lụng, mưu sinh đủ nghề mong kiếm tiền lo cho gia đình và nuôi các con ăn học. Thế nhưng kể từ sau khi sinh con đầu lòng, chị San thấy sức khoẻ bản thân “xuống dốc không phanh”, thường xuyên đau ốm và đôi mắt mờ dần.

Thương cảnh vợ yếu, con cái nheo nhóc, anh Hiếu lại càng cố gắng làm thuê làm mướn, chăm sóc vợ con. Tai hoạ ập đến với gia đình khi giữa năm 2022, chị San đến bệnh viện kiểm tra thì bất ngờ phát hiện mình bị ung thư vòm mũi.

Căn bệnh nhanh chóng trở nặng kéo theo những cơn đau đớn quằn quại khiến người phụ nữ khốn khổ chỉ biết yếu ớt chống chọi. Trong nhà, tài sản có giá trị đều đem bán cả lấy tiền chạy chữa cho chị San. Không những thế, anh Hiếu cũng phải đi vay mượn khắp người thân, bạn bè để giúp vợ chữa bệnh.

PV VietNamNet trao tặng số tiền gần 44 triệu đồng cho anh Hiếu và 3 đứa trẻ mồ côi mẹ

Tài sản, tiền bạc vay mượn bao nhiêu cũng “đội nón” ra đi để lo thuốc men, điều trị cho chị San. Thương cảnh mẹ bệnh tật, 3 đứa con của vợ chồng anh Hiếu cũng phải nghỉ học ở trường để lên bệnh viện giúp cha chăm sóc mẹ.

Bất hạnh hơn, sau khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của báo VietNamNet và độc giả, vừa qua, do căn bệnh ung thư hành hạ, chị San đã không đủ sức chống chọi với bệnh tật và ra đi mãi mãi, để lại người chồng trẻ cùng 3 đứa con thơ rơi vào cảnh mồ côi.

Đón nhận số tiền từ đại diện Báo VietNamNet trao tặng, anh Hiếu thay mặt 3 đứa con thơ bày tỏ sự cảm kích, xúc động, gửi lời tri ân đến độc giả và báo.

“Đây là khoản tiền lớn đối với bản thân tôi cùng các con lúc này. Trước mắt, tôi sẽ trích một ít mua tạm chiếc xe máy, có phương tiện đi làm để kiếm thu nhập lo cho các con ăn học. 

Phần còn lại, tôi gửi tiết kiệm để khi các con lớn lên, có một khoản tiền phục vụ cho việc sinh hoạt, học hành đến nơi đến chốn”, anh Hiếu chia sẻ.