Lee C. Bollinger, Chủ tịch Đại học Columbia công bố quyết định trên hôm 5/1. Theo ông Bollinger, bà Clinton được bổ nhiệm là “giáo sư thực hành” tại Trường Quan hệ Công chúng và Quốc tế thuộc Đại học Columbia bắt đầu từ tháng 2 năm nay.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: AP

Đài RT dẫn lời ông Bollinger nói thêm, công việc của bà Clinton sẽ bao quát “nhiều sáng kiến lớn, đặc biệt là những sáng kiến tập trung vào chính sách và chính trị toàn cầu cũng như hỗ trợ các nữ lãnh đạo”. Bà Clinton cũng sẽ là thành viên của Các dự án thế giới thuộc Đại học Columbia, với trọng tâm là “đổi mới nền dân chủ và thúc đẩy các nỗ lực nhằm thu hút sự tham gia hiệu quả của phụ nữ và thanh niên”.

Bản thân bà Clinton sau đó cũng bình luận về công việc mới trên mạng xã hội, ca ngợi Đại học Columbia vì “giúp giải quyết một số thách thức cấp bách nhất của thế giới” và “cam kết giáo dục thế hệ các nhà lãnh đạo chính sách tiếp theo”.

Từng là Đệ nhất phu nhân Mỹ khi chồng - ông Bill Clinton đắc cử tổng thống hồi những năm 1990, bà Clinton sau đó cũng được bầu làm thượng nghị sĩ đại diện New York và giữ chức Ngoại trưởng Mỹ giai đoạn 2009 – 2013 dưới thời Tổng thống khi đó Barack Obama.

Là chính khách Dân chủ lâu năm, bà Clinton từng giành được quyền đại diện đảng tranh cử tổng thống năm 2016, nhưng thất bại trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump.

Hillary Clinton gay gắt lên án ông Trump

Hillary Clinton gay gắt lên án ông Trump

Bà Hillary Clinton kêu gọi các cử tri tiến bộ Mỹ hãy đi bỏ phiếu vào tháng 11 tới, cảnh báo họ rằng Tổng thống Donald Trump sẽ tìm cách "đánh cắp" cuộc bầu cử lần nữa.