Ảnh: Reuters

Theo hãng tin RTE, cùng với lời động viên, bà Hillary Clinton còn đăng tải một bức ảnh chụp bản thân đang nhảy múa tại một câu lạc bộ đông người khi công du Colombia hồi 2012, lúc bà còn là Ngoại trưởng Mỹ. Trong bản tin đăng trên Twitter, bà Hillary gắn nhãn @marinsanna. 

Thủ tướng Phần Lan đã hồi đáp với dòng chữ "Cảm ơn bà Hillary Clinton" cùng một biểu tượng trái tim. 

Gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh bà Marin đang vui chơi, nhảy múa với các bạn và nhiều ngôi sao, đã bị rò rỉ. Sau đó, nó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Những người chỉ trích cho rằng, việc làm như vậy của nữ Thủ tướng Phần Lan là không thích hợp và việc lựa chọn bạn bè của bà là thiếu suy xét. Trong khi đó, một số người khác lên tiếng bảo vệ bà Marin. Họ cho rằng bà Marin có quyền vui vẻ cùng bạn bè. 

Tiếp sau vụ rò rỉ video, bà Marin lại gặp rắc rối với một bức ảnh chụp hai phụ nữ ngực trần tại dinh thự của bà. Thủ tướng Sanna Marin đã lên tiếng xin lỗi về điều đó.

Tuy nhiên, bà nói:  "Tôi cũng là con người... đôi lúc tôi cũng cần vui vẻ, ánh sáng giữa những đám mây đen. Tuần qua là một tuần khá khó khăn". Nhà lãnh đạo này cho biết thêm: "Tôi chưa nghỉ làm một ngày nào. Tôi muốn tin mọi người sẽ nhìn vào những gì chúng tôi làm ở nơi làm việc hơn là những gì chúng tôi làm trong thời gian rảnh". 

Bà Sanna Marin, trở thành Thủ tướng trẻ nhất thế giới khi lên nắm quyền vào năm 2019, trước đây từng bị chỉ trích vì tổ chức các bữa tiệc tại tư dinh. Bà phải lên tiếng xin lỗi trên Facebook sau khi nhảy múa tại một câu lạc bộ đêm ở Helsinki tới 4h sáng, sau khi đã tiếp xúc với ngoại trưởng đang bị nhiễm Covid-19.