Tài khoản mang tên “Bác sĩ Kim” bắt đầu gây sốt trên hồi năm ngoái khi cư dân mạng chú ý đến những đoạn video kỳ lạ quay cảnh trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ cho các bệnh nhân của anh. Tuy nhiên, một trong những video gần đây của anh thậm chí còn thu hút nhiều sự chú ý hơn trên khắp thế giới và dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng.

Video do bác sĩ Kim đăng tải về bệnh nhân Tây Ban Nha 51 tuổi, trông trẻ hơn 10 tuổi nhờ làm dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ ở cơ sở của anh. Nguồn: Tiktok Dr. Kim

Trong khi nhiều người dùng nền tảng chia sẻ video phổ biến Tiktok coi bác sĩ Kim là một trong những chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ “tồi tệ nhất thế giới” hoặc tài khoản của anh chỉ nhằm đùa vui, một số khác tin nhận thức của người xem đã bị sai lệch bởi khoảng thời gian ngắn giữa trước và sau khi phẫu thuật. Khuôn mặt của bệnh nhân lúc đó vẫn chưa lành hoàn toàn và họ thường vẫn còn vết bầm tím hoặc sưng tấy rõ rệt. Song, đó là cách bác sĩ Kim lựa chọn chia sẻ về sự biến đổi của họ.

Hình ảnh trước và sau "dao kéo" của một phụ nữ 52 tuổi vừa ly hôn người chồng đã chung sống với nhau hơn 20 năm. Nguồn: Tiktok Dr. Kim

Hiện cũng có những bí mật về người tự nhận là bác sĩ Kim. Theo tạp chí Surgical Times, kết quả tìm kiếm dựa vào những hình ảnh đại diện cho thấy đây là Kim Ji-hoon, một bác sĩ đến từ Hàn Quốc. Nhưng khi gọi đến số liên lạc WhatsApp được liệt kê trên trang mạng của anh, mọi người được mời đến Thượng Hải, Trung Quốc để “dao kéo”. Một ca nâng cơ mặt được thông báo có giá 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng).

Video về người phụ nữ 38 tuổi vào thời điểm trước và 9 ngày sau phẫu thuật nâng cơ mặt. Nguồn: Tiktok Dr. Kim

Các video và tay nghề của bác sĩ Kim đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi cả trên mạng xã hội và giữa các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận là bác sĩ này dường như có một lượng khách hàng mới ổn định và một vài trong số họ thực sự khen ngợi tài “cải lão hoàn đồng” của anh.

Một số ý kiến đề xuất, bác sĩ Kim có thể chờ thêm một thời gian để công bố những bức ảnh chụp bệnh nhân sau dao kéo, khi các vết thương đã lành hơn, để tránh mọi tranh cãi.