W-cầu Long Biên.jpg

Sáng 15/9, bãi giữa sông Hồng đoạn bên chân hai cây cầu Long Biên và Chương Dương (Hà Nội) đã nhô lên hoàn toàn nhưng ở các vị trí trũng vẫn đọng nước và bùn lầy.

W-sông Hồng.jpg

"Xóm liều" cạnh chợ Long Biên tiều tụy khi xung quanh ngập rác thải và các đồ vật bị trôi về đọng lại sau khi nước rút.

W-cầu Long Biên.jpg

Tại các cột thủy chí, mực nước được ghi nhận ở mức 7 (con số đo khoảng cách từ đáy dầm cầu đến mặt nước, giúp tàu thuyền xác định mực nước cao hay thấp để đi qua), giảm đáng kể so với 3-4 ngày trước.

W-bãi giữa.jpg

Rác thải từ đầu nguồn trôi dạt về, chất đầy trên các mô đất ở bãi giữa.

W-cầu Long Biên.jpg

Tại các mố trụ chống va đập cạnh cầu Long Biên, xuất hiện những thân cây lớn mắc kẹt, đọng lại sau khi dòng chảy đã giảm mạnh so với mấy ngày trước.

W-5 bai giua.jpg

Khu vực gần bờ bên phía phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, dưới chân cầu Chương Dương có nhiều mảng màu xanh hơn, tuy nhiên cây cối bị ngã rạp cũng khá nhiều.

W-DSC_3521.jpg

Tại khu dân cư sát bờ sông thuộc phường Phúc Tân, dấu vết ngập lụt vẫn còn nguyên

W-sông Hồng.jpg

Một thiết bị tập thể dục còn bùn đất đọng ở tay nắm, cao hơn mặt đất 1,5m.

W-sông hồng.jpg

Bà Cao Thị Thơ lúi húi tìm kiếm những đồ dùng còn có thể sử dụng được. Bà cho biết, mấy ngày trước nơi đây ngập sâu hơn hiện tại khoảng 6m. Nhà bà ở trên cao, hôm đó không phải đi lánh nạn nhưng vẫn bị ảnh hưởng, nước đã cuốn nhiều vật dụng trong nhà và bếp ra sông, thiệt hại ước tính khoảng vài triệu đồng. 

W-xích lô.jpg

Rìa sông, khu vực bãi Phúc Tân là nơi tập trung nhiều dân lao động. Họ làm các nghề như đạp xích lô, xe ôm, cửu vạn, buôn bán nhỏ, nhặt phế liệu. Sáng 15/9, khu vực này vẫn còn nguyên khoảng chục dụng cụ "kiếm cơm kiếm gạo" của người dân. Chúng được cột chặt bằng dây, nước không thể cuốn đi.

W-DSC_3518.jpg

Hàng rào ngăn giữa khu bãi trồng rau với nhà dân bị nước lũ đánh xiêu vẹo.

W-sông Hồng.jpg

Sân chơi trẻ em ngay gần gầm cầu Long Biên vẫn đang bị bùn đất dày hàng chục centimet phủ trên mặt sàn.

W-DSC_3533.jpg

Người dân khu bãi Phúc Tân và lực lượng chức năng miệt mài dọn dẹp đã 3 ngày nay từ khi nước rút. Người phụ nữ trong ảnh cho biết, một chiếc đệm bị người dân vứt ra khu vực tập kết rác khiến chị phải thu dọn.

W-DSC_3578.jpg

Từ 15h ngày 13/9, cầu Long Biên đã được lưu thông trở lại. Nhiều người đi qua đây thường dừng lại ngó nghiêng quan sát mực nước sông Hồng.