- Chúng tôi nghèo quá. Chỉ vì không đủ tiền mà con tôi không nhìn thấy ánh sáng. Là bố là mẹ, chúng tôi xấu hổ lắm!...

TIN BÀI KHÁC

Cháu Hà Văn Thân với đôi mắt khiếm thị

Cháu Hà Văn Thân (6 tuổi) con của anh Hà Văn Bảy và chị Hoàng Thị Ngọ ở khu Con 2, xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ thật đáng thương. khi đôi mắt của cháu không được nhìn thấy ánh sáng và màu sắc của cuộc sống.

Sinh ra như bao đứa trẻ khác với cơ thể khỏe mạnh, Thân là niềm hạnh phúc vô bờ của bố mẹ. Khi lên 4 tuổi, cháu bị bệnh thủy đậu, gia đình đưa cháu đến Trạm Y tế xã điều trị được 2 ngày thì người cháu tự nhiên bị ngứa và mắt cứ nhắm lại không mở được.

Xót lòng, vợ chồng anh Bảy chị Ngọ chạy ngược chạy xuôi vay mượn chút tiền đưa con xuống bệnh viện huyện khám. Nhưng khám mấy lần, các bác sĩ ở đây cũng không phát hiện ra cháu bị bệnh gì. Anh chị lại tiếp tục đưa con đi bệnh viện Tỉnh và xuống tận viện Mắt Trung ương điều trị, những mong tìm lại được đôi mắt sáng cho con.

Nhưng, số phận đã không mỉm cười với anh chị. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền chạy chữa kịp thời, đôi mắt của cháu Thân đã bị khiếm thị. Tuổi thơ của Thân không được sống thoải mái, vô tư chạy nhảy nô đùa như những đứa trẻ cùng trang lứa. Từ đó, Thân sống khép mình, không có bạn và không tự mình làm được những việc vệ sinh cá nhân dù là nhỏ nhất.

Anh Bảy và chị Ngọ sinh được 2 người con, cháu lớn năm nay đã 12 tuổi và cháu Thân. Nhìn gương mặt non nớt, ngây thơ của đứa con nhỏ với đôi mắt khiếm thị, chỉ vì cái nghèo mà anh chị không có tiền chữa bệnh cho con, anh chị rất đau lòng. Anh Ngọ bảo: Chúng tôi nghèo quá. Chỉ vì không đủ tiền mà con tôi không nhìn thấy ánh sáng. Là bố là mẹ, chúng tôi xấu hổ lắm!...

Là gia đình nông nghiệp thuần túy, 4 khẩu chỉ trông vào hơn 1 sào ruộng, anh chị đã phải bán cả nhà ở và 2 con trâu để mong con hồi phục sức khỏe. Căn nhà che mưa che nắng của gia đình, anh chị cũng đã bán cho lần đi viện khám bệnh trước của con. Hiện nay, gia đình đang ở nhờ nhà anh trai ruột của anh Bảy.

Với người nông dân “con trâu là đầu cơ nghiệp”, thế mà anh chị cũng phải bán đi. Họ đã bán tất cả cơ nghiệp với hy vọng lấy lại ánh sáng cho con.

Chủ tịch xã Thu Ngạc, ông Hà Văn Việt cho hay: "Gia đình anh Bảy chị Ngọ có hoàn cảnh rất khó khăn, giờ con trai lại bệnh tật, lúc nào cũng phải có người trông nom cháu. Rất mong nhận được sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của những tấm lòng hảo tâm để cháu Thân được tiếp tục chữa trị, tìm lại ánh sáng cho đôi mắt và gia đình phần nào vơi đi những khó khăn trong cuộc sống".

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Hà Văn Bảy, khu Con 2, xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ
2. Qua báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ cháu Hà Văn Thân 

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn