Sau 4 lần phẫu thuật cắt bỏ khối u, anh Nguyễn Văn Hà (45 tuổi ở thôn Phú Ngòi, xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã được xuất viện về nhà. Tuy nhiên, do khối u phức tạp chưa cắt hết, anh vẫn phải lên viện thăm khám và tiếp tục làm phẫu thuật.

Anh Nguyễn Văn Hà được bạn đọc giúp đỡ hơn 21 triệu đồng để tiếp tục làm phẫu thuật

Từng là người đàn ông khỏe mạnh, trụ cột của cả nhà, anh Hà luôn chăm chỉ làm lụng, lo lắng cho các con. Anh có ba người con là Ngô Hồng Gấm (SN 2003) đang làm công nhân, Ngô Hồng Luyến (SN 2006) học lớp 11 và Ngô Quốc Khánh học lớp 2.

Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào ba sào ruộng khoán. Lúc nông nhàn, anh Hà nhận làm thuê một số việc chân tay, kiếm chút tiền nuôi con ăn học. 

Bất hạnh xảy đến khi một ngày, anh phát hiện sau gáy mình có một khối u, đi khám thì biết đó là u mỡ. Khối u cứ dần to lên bất thường. Tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ kết luận u lành tính, chỉ định phẫu thuật.

Cũng kể từ ngày bị khối u chèn ép vào dây thần kinh sau gáy lẫn cổ họng, anh Hà không còn đủ sức khoẻ để làm việc, ăn uống hay sinh hoạt cũng gặp nhiều khó khăn. Chị Duyên lặn lội khắp nơi tìm thuốc nam về cho chồng uống mà không đỡ.

Trải qua 10 năm ròng rã, đến nay tình trạng của anh Hà vẫn diễn biến khó lường. Khối u liên tục phát triển cho đến cuối năm 2022, anh không chịu đựng nổi, đành nhập viện làm phẫu thuật.

 Trong lúc gia đình lâm vào cảnh khó khăn nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc Báo VietNamNet.

Nhận số tiền hơn 21 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ, anh Nguyễn Văn Hà xúc động gửi lời đến Báo VietNamNet đã làm cầu nối, chia sẻ hoàn cảnh của anh đến với bạn đọc. Nhờ có số tiền này, sắp tới vợ con sẽ không phải đi vay mượn lo chi phí phẫu thuật cho anh.