Ở độ tuổi lẽ ra được cùng bạn bè đến trường, thế nhưng gần 2 năm qua, cậu bé Anh Tuấn phải chịu nhiều đau đớn, cuộc sống gắn liền với bệnh viện vì mắc bệnh bệnh u nguyên bào thần kinh. Tuổi thơ của con làm bạn với mũi tiêm, những đợt vào hóa chất đau đến thấu tim gan.

Cách đây 10 năm, chị Phượng, mẹ của Anh Tuấn cũng từng trải qua một ca phẫu thuật sửa van tim, tưởng chừng không giữ nổi tính mạng. Đứng trước lằn ranh sinh tử, chị vẫn quyết tâm sinh con với khát khao được làm mẹ. Niềm hạnh phúc như vỡ oà ngày chị được nghe con cất tiếng khóc chào đời.

Không ngờ, lên 4 tuổi, con chị phát hiện mắc bệnh ung thư. Ngoài việc chứng kiến con oằn mình chịu đau đớn, chị còn vất vả gõ cửa khắp nơi, hy vọng vay được chút tiền cho con có cơ hội chữa bệnh. Bởi chị không thể đi làm kiếm tiền, mọi gánh nặng kinh tế đều trông hoàn toàn vào đồng lương công nhân ít ỏi của chồng chị.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ bé Anh Tuấn gần 50 triệu đồng

Bài viết “Mẹ bệnh tim tha thiết xin cứu con trai 6 tuổi mắc ung thư hiểm nghèo” nói về hoàn cảnh của mẹ con Anh Tuấn được báo VietNamNet đăng tải đã làm lay động nhiều trái tim bạn đọc. Nhiều người đã gọi điện động viên, giúp đỡ mẹ con chị vượt qua những khó khăn đang gặp phải. Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển về số tài khoản của gia đình số tiền 46.228.100 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ mẹ con chị Phượng.

Nhận số tiền trên, chị vui mừng chia sẻ: “Em thật chẳng biết nói sao cả, cả gia đình em biết ơn báo và các nhà hảo tâm nhiều lắm. Số trên như phao cứu sinh vậy. Gia đình có thêm điều kiện chữa trị cho cháu rồi ạ". Theo đó, chị sẽ dùng một phần để trả khoản nợ cho những lần con đi viện trước đây, số còn lại lo cho con tiếp tục chữa bệnh.

Phạm Bắc

Bố mắc ung thư, các con nguy cơ phải bỏ học

Bố mắc ung thư, các con nguy cơ phải bỏ học

Trong 3 năm anh Luân mắc bệnh ung thư bàng quang, gia đình anh đã phải vay số tiền hơn 300 triệu đồng.