Anh Lê Văn Mãi (SN 1984) là nhân vật trong bài viết ""Đã quá ngày tổ chức đám cưới rồi, sao anh vẫn chưa tỉnh?"".

Không may gặp tai nạn giao thông trước ngày đăng ký kết hôn, anh Mãi bị chấn thương sọ não, sau đó để lại di chứng nặng nề. Đến nay đã 5 tháng, nhưng anh vẫn chưa thể hồi phục. Mọi sinh hoạt cá nhân vẫn phải nhờ chị Oanh (chị ruột) chăm sóc.

Chị Oanh (trái) đã nghỉ việc chăm sóc em trai 5 tháng nay.

Do anh Mãi phải điều trị ở nhiều bệnh viện, thời gian đầu lại không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị vô cùng tốn kém. Đến khi được chuyển về bệnh viện ở quê Trà Vinh tiếp tục tập vật lí trị liệu, chị Oanh đã chẳng còn cách nào lo được tiền viện phí, thuốc thang.

Sau khi hoàn cảnh đáng thương của anh Mãi được chia sẻ trên Báo VietNamNet, nhiều tấm lòng nhân ái đã dang rộng vòng tay cưu mang. Trước đó, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 35.375.555 đồng vào viện phí khi anh Mãi còn điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghiệp. Mới đây, chị Lê Thị Oanh đã có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet để tiếp tục nhận số tiền đợt 2 là 31.418.000 đồng. Tổng số tiền anh Mãi được ủng hộ là 66.793,555 đồng.

Chị Oanh (trái) nhận tiếp số tiền do bạn đọc ủng hộ đợt 2 cho anh Mãi là 31.418.000 đồng.

Chị Oanh không nén nổi xúc động: "Khi được thông báo em trai tôi tiếp tục được ủng hộ, tôi mừng đến không ngủ được. Mấy tuần nay em tôi hết thuốc, nhưng không có tiền nên đành chịu. Ngay khi nhận được tiền, tôi đã quay lại bệnh viện để mua thêm đợt thuốc mới. Mong sao em tôi mau khỏe".

Chị Oanh liên tục bày tỏ lòng biết ơn đối với Báo VietNamNet và bạn đọc hảo tâm. Nói về hạnh phúc riêng của anh Mãi, chị nghẹn ngào. "Giờ còn chưa biết em trai tôi có thể tỉnh táo lại hay không, gia đình còn thêm gánh nợ, nên dù "người ta" (vợ chưa cưới của anh Mãi - PV) chọn thế nào thì chúng tôi cũng chẳng trách được. Mấy tháng nay em ấy cũng đã tận tình chăm sóc rồi".