Nguyễn Thị Duyên (16 tuổi) bất ngờ phát bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối khi đang học lớp 9, sau khoảng 1 năm cha mẹ em ly hôn. Mọi thứ đều quá đột ngột khiến cô bé luôn nuối tiếc, "giá mà biết bệnh sớm hơn thì chắc chưa phải chạy thận định kỳ như bây giờ". Bởi trước đó, em luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, nhưng phần vì hoàn cảnh gia đình, em cùng mẹ phải nương nhờ nhà ngoại, phần vì không nghĩ rằng bệnh tình sẽ nặng đến vậy. 

Cảnh mẹ đơn thân bỏ hết công việc để chăm con gái bệnh tật khiến nhiều người thương cảm.

Từ Đồng Tháp, chị Trần Thị Sang phải đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để chạy thận định kỳ. Cuối tháng 7 vừa qua, do Duyên hết tuổi nhi đồng nên phải chuyển về bệnh viện dưới quê để chạy thận. Tuy nhiên, máy ít, bệnh nhân đông, cô bé phải chờ đợi kéo dài, đến nay vẫn chưa có suất chạy định kỳ. 

"Con được nhập viện theo dõi, khi nào huyết áp cao quá, con mệt mỏi thì được chạy thận cấp cứu. Trước đây, mỗi tuần con chạy 3 buổi thì bây giờ giảm xuống có khi chỉ được 1 buổi. Vì vậy mà lúc nào con cũng than mệt", chị Sang chia sẻ.

Điều khó khăn hơn đối với mẹ con chị lúc này là chi phí để con gái điều trị bệnh lâu dài. Gần một năm nay chị Sang phải bỏ mọi công việc để đưa con đi bệnh viện chữa bệnh, chẳng thể làm gì kiếm tiền. Mấy tháng nay chuyển về bệnh viện người lớn, ngay cả tiền mua đồ ăn cho con chị cũng chẳng có, nhiều bữa phải cho con ăn cơm với cá khô, dù biết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con nhưng chị chẳng còn cách nào khác.

Bé Duyên hiểu hoàn cảnh của mình, cũng thấu được sự bất lực của mẹ nên chẳng bao giờ than trách. Con chỉ ước sao có thể không cần chạy thận định kỳ, ước sao được sống như người bình thường. Tiếc là vì chẳng có tiền nên chị Sang chỉ có thể nhìn con gái bị dày vò đến kiệt quệ.

Đại diện lãnh đạo Báo VietNamNet (trái) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho chị Sang, mẹ bé Duyên.

Những lời tâm sự của Duyên trong bài viết "Con sợ chết lắm, chỉ ước được sống như người bình thường thôi" đã lay động nhiều tấm lòng thơm thảo. Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã trao đợt 1 số tiền 259.672.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Duyên. Bên cạnh đó, chị Sang cũng đã nhận được sự giúp đỡ trực tiếp hơn 50 triệu đồng. Người mẹ đơn thân không giấu nổi bất ngờ và xúc động trước món quà lớn này. 

"Tôi không được đi học, chẳng biết nói sao cho hết được cảm xúc của mình lúc này. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý nhà hảo tâm đã giúp đỡ mẹ con tôi", chị sang bày tỏ.