Sau khí hoàn cảnh của chị Bùi Thị Hoa (37 tuổi, bản Tà Phù, xã Liên Hoà, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) được Báo VietNamNet chia sẻ, rất nhiều bạn đọc đã cảm thương, động viên chị có thêm động lực chữa bệnh.

Mới đây, Báo VietNamNet đã trao số tiền 26.311.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến chị Bùi Thị Hoa nhân vật trong bài viết: “Chồng tai nạn liệt tuỷ, vợ ung thư không người chăm sóc

{keywords}
Số tiền 26.311.000, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được báo VietNamNet trao đến tận tay chị Bùi Thị Hoa

Lấy chồng từ năm 19 tuổi, chị Hoa vốn mong một cuộc sống giản dị, hạnh phúc. Vợ chồng chị cố gắng làm lụng, chịu khó tích luỹ song cái nghèo vẫn cứ đeo bám triền miên. Mặc dù vậy, anh chị vẫn lo cho các con học hành đến nơi đến chốn với hy vọng cái chữ giúp thoát nghèo.

Thu nhập của cả nhà chỉ dựa vào chút hoa màu trồng trọt trong mảnh vườn nhỏ. Để có thêm chi phí nuôi con ăn học, hai vợ chồng làm thêm một số nghề tự do.

Giữa lúc cuộc sống còn nhiều cơ cực, năm 2016, trong khi làm công nhân ở mỏ đá phấn, chồng chị Hoa không may gặp phải sự cố sập mỏ. Chấn thương quá nặng khiến anh bị liệt tuỷ, dẫn đến teo hai chân. Từ ngày chồng lâm vào cảnh “sống dở chết dở”, gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai chị Hoa.

Bất hạnh tiếp tục xảy đến vào tháng 8/2020, chị Hoa đi khám, phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú. Do nhà quá nghèo nên dù được các bác sĩ khuyên đến các bệnh viện tuyến trên khám chữa, điều trị kịp thời, chị vẫn không thể làm theo, đành tìm thuốc nam đắp.

Căn bệnh ngày càng tiến triển nặng hơn cho đến tháng 4/2021, chị Hoa mới dám nhập viện Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Một mình bơ vơ trên giường bệnh chịu từng cơn đau buốt đến thấu xương, chị bật khóc, xót xa cho số phận quá đỗi éo le của gia đình mình.

Trong lúc gia đình gặp khó khăn cùng cực nhất thì may mắn được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ kịp thời.

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị Hoa xúc động chia sẻ: “Nhiều lúc tôi nghĩ có lẽ phải dừng việc điều trị bệnh bởi vì gia cảnh đã lâm vào cảnh kiệt quệ. Chồng bệnh, vợ bệnh chỉ thương các con tôi mới cố gặng mà sống. Được mọi người giúp đỡ thế này, gia đình tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn. Số tiền trên sẽ là động lực lớn để tối chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo này".

Phạm Bắc

Cha tai nạn gãy cổ, con gái xin bỏ học đi làm đỡ đần viện phí

Cha tai nạn gãy cổ, con gái xin bỏ học đi làm đỡ đần viện phí

Vốn là trụ cột nuôi 3 con nhỏ đang độ tuổi ăn học, anh Hoàng bất ngờ gặp tai nạn, lâm vào tình trạng nguy kịch khiến gia cảnh vốn khó khăn nay càng thêm kiệt quệ.