Hoàng Gia Hân là bé gái 7 tuổi bị xơ gan trong bài viết “Tôi kiệt quệ rồi…”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 18/12/2021.

Cô bé bị teo đường mật bẩm sinh, sau 7 năm, bệnh tình tiến triển thành xơ gan, bắt buộc phải tiến hành ca ghép gan mới có thể giữ được mạng sống. Vợ chồng chị Lộc sẵn sàng hiến gan cứu con, nhưng còn số tiền lên tới 500 triệu đồng thì họ chẳng thể nào lo nổi.

Từ vài năm trước, vợ chồng chị đã chuẩn bị tâm lý lẫn tích cóp tiền bạc, nhưng cuộc sống ở trọ, làm cật lực và chắt bóp lắm cũng chỉ được một nửa chi phí. Thêm vào đó, dịch bệnh khiến thành phố giãn cách xã hội, 2 vợ chồng chị Lộc đều thất nghiệp nên phải cắt xén từ khoản tiền tiết kiệm ấy để lo cho mấy đứa con. Thành ra, khi bệnh tình của con gái không còn chờ được nữa, họ chỉ còn biết chạy vạy, cầu cạnh khắp nơi.

{keywords}
Bé Gia Hân được bạn đọc giúp đỡ hơn 57 triệu đóng viện phí.

Chị Lộc về quê vay mượn của người thân, bạn bè, nhưng ở quê chỉ làm nông, lại cũng vừa trải qua đại dịch, ai cũng khó khăn. Tổng số tiền mượn được chỉ hơn 50 triệu, chẳng thấm vào đâu so với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Bệnh của con không chờ được nữa”, nghe bác sĩ nói vậy, chị Lộc cầu xin được tiến hành ca ghép, gia đình nhất định sẽ lo liệu chi phí. Ấy vậy nhưng, sau khi xét nghiệm, chỉ có chồng chị đủ điều kiện hiến tặng gan cho con gái, nên dù ca ghép đã tiến hành thành công, mà chị vẫn chưa vay đủ tiền để đóng viện phí.

Những ngày ở phòng cách ly chăm sóc con gái, chị Lộc trăn trở, vừa lo cho sức khỏe của chồng, lo cho 2 đứa con nhỏ ở nhà, rồi lại nặng nề về khoản tiền hàng trăm triệu đồng đang nợ kia.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã đồng cảm, quan tâm và chia sẻ, với hi vọng giúp cho em bé có được một tương lai mới.

Thông qua Báo VietNamNet, bé Gia Hân được giúp đỡ 57.460.500 đồng, bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ và trực tiếp giúp đỡ qua viện phí cho con.

Chị Lộc bày tỏ: “Sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đối với chúng tôi như vậy là quá nhiều rồi. Tôi không biết phải làm thế nào để trả ơn được. Cả gia đình tôi xin chân thành cảm ơn các quý ân nhân rất nhiều”.

Khánh Hòa

Cha ung thư qua đời, 5 mẹ con nheo nhóc gánh khoản nợ lớn

Cha ung thư qua đời, 5 mẹ con nheo nhóc gánh khoản nợ lớn

Sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật từ tháng 2/2021, anh Hồng qua đời, để lại vợ và những đứa con thơ cùng với một khoản nợ lớn.