Anh Đỗ Văn Đặng là nhân vật trong bài viết: “Cha suy thận giai đoạn cuối đau đáu tương lai các con” được báo VietNamNet đăng tải ngày 28/10. Căn bệnh suy thận của anh Đăng đã kéo dài nhiều năm khiến kinh tế gia đình gần như suy kiệt. Thậm chí, các con của anh đang ở độ tuổi cắp sách đến trường cũng đứng trước nguy cơ phải bỏ học.

Anh Đỗ Văn Đặng được bạn đọc giúp đỡ số tiền 15.605.500 đồng.

Cảm thương trước hoàn cảnh, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ anh Đặng có thêm động lực chữa bệnh. Số tiền 15.605.500 đồng do bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet chuyển đến số tài khoản gia đình.

Trong lần này, Báo VietNamNet cũng chuyển số tiền 16.294.323 đồng đến gia đình anh Nguyễn Hoàng Quân, nhân vật trong bài viết: “Gần hết đời người, mẹ già vẫn vất vả chăm sóc con ung thư và hai cháu nội thơ dại”.

Anh Nguyễn Hoàng Quân được bạn đọc ủng hộ số tiền 16.294.323 đồng.

Anh Nguyễn Hoàng Quân (30 tuổi ở trú thôn 13, xã Sen Phương, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị ung thư vòm họng.

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, tháng 3/2022, anh Quân xuất hiện triệu chứng xoang mũi nặng kéo dài gây đau đớn, khó chịu. Đến bệnh viện thăm khám, anh chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo mình mắc bệnh ung thư vòm họng. Đau khổ hơn, bệnh đã ở giai đoạn cuối, di căn vào nhiều bộ phận trên cơ thể.

Để có tiền lo cho con trai chữa bệnh, bà Tuất phải vay mượn khắp nơi. Nhà vốn neo người, lại thêm 2 cháu nhỏ chưa biết gì, bà Tuất đành để con lên bệnh viện một mình, còn mình ở nhà lo làm ruộng, đưa đón các cháu đi học, xoay sở tiền bạc.

Nhận được món quà do bạn đọc giúp đỡ, bà Phùng Thị Tuất xúc động: “Thật sự gia đình tôi không biết nói gì hơn lúc này. Trong lúc khốn khó nhất, con tôi không còn đủ điều kiện nhập viện thì được mọi người hỗ trợ. Tôi vô cùng biết ơn".