Qua cầu nối của Báo VietNamNet, bạn đọc cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Mặc dù những ngày cuối cùng của năm cũ sắp qua đi, anh Quách Văn Tình (26 tuổi, quê Hòa Bình) dường như vẫn chưa có tâm trạng đón Tết. Nỗi đau quá lớn mà anh từng trải qua có lẽ sẽ đi theo suốt cuộc đời. Dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng người vợ thân yêu của anh, để lại đứa con sinh non chỉ nặng vỏn vẹn 1,5 kg.

Không chỉ vậy, vì kiệt sức sau nhiều ngày chạy đôn đáo ở bệnh viện, anh sơ sảy bị kẻ trộm lấy đi toàn bộ số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng suốt nhiều năm làm thuê. Đã có thời điểm anh tuyệt vọng, sợ con không thể tiếp tục điều trị bệnh.

Nhờ VietNamNet đăng tải hoàn cảnh qua bài viết Chưa kịp nhìn mặt con, sản phụ qua đời vì Covid-19, anh Tình nhận được sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc. Thông qua báo, anh được ủng hộ số tiền 29 triệu đồng, dùng để chi trả các khoản viện phí. Nhân dịp năm mới, anh gửi lời chúc sức khoẻ và lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã thương hoàn cảnh của hai cha con.

Con trai anh Tình, bé Quách Tiến Lộc nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Cũng là một trường hợp "mắc kẹt" tại thành phố lớn do dịch Covid-19, chị Quàng Thị Hoan (42 tuổi, quê Điện Biên) không khỏi rùng mình khi nhớ lại những ngày tháng chật vật ấy. 

Chồng mất cách đây 15 năm, gia cảnh khó khăn nên khi phát hiện mắc bệnh ung thư vú giai đoạn muộn, chị chẳng thể cậy nhờ con gái xuống Hà Nội phụ giúp mình. Người goá phụ nghèo chỉ đành lủi thủi nơi đất khách, ăn ở nhờ tại một trường mầm non trên địa bàn quận Hoàng Mai. Dịch bùng phát, chị càng rối bời khi không thể đi đâu, làm gì, bên cạnh không người thân an ủi, sức khoẻ ngày càng suy kiệt.

Ngay khi trường hợp của chị Hoan được đăng tải, bạn đọc VietNamNet đã chung tay ủng hộ chị số tiền hơn 70 triệu đồng. Nhờ đó, chị Hoan có thể tiếp tục cầm cự trong suốt thời gian giãn cách xã hội và chi trả nhiều khoản viện phí.

"Lúc đó tôi đã rất hoảng loạn vì không thể về quê. Muốn về thì phải thuê xe cấp cứu nhưng tiền đã hết sạch. Bệnh viện K bị phong toả, tôi phải đi ở nhờ. May thay trong lúc túng quẫn được các nhà hảo tâm giúp đỡ. Nếu không, tôi cũng đành chịu chết", chị Hoan xúc động bày tỏ.

Chị Quàng Thị Hoan được bạn đọc hỗ trợ chữa bệnh.

Trong 1 năm biến động, Báo VietNamNet cũng chứng kiến nhiều hoàn cảnh hết sức éo le. Một trong số đó là anh Nguyễn Văn Hiện (quê Phú Thọ). Sau tai nạn xảy ra hồi tháng 10/2022, sức khoẻ của anh chỉ mới tạm thời ổn định. Điều khiến anh đau lòng nhất chính là người vợ đã không qua khỏi, con gái bị chấn thương vùng đầu.

Để chia sẻ nỗi mất mát, thông qua cầu nối Báo VietNamNet, bạn đọc ủng hộ gia đình anh Hiện hơn 44 triệu đồng giúp anh trang trải các khoản viện phí, kịp về với hai con gái trước Tết Nguyên đán. 

Nhờ tình cảm của bạn đọc, anh Hiện mới có thể vượt qua cơn hoạn nạn. Điều anh mong mỏi nhất lúc này chính là sớm bình phục để ra Tết có thể tiếp tục đi làm, kiếm tiền nuôi hai con gái vừa mồ côi mẹ.

Giống như anh Hiện, một trường hợp khác cũng đón Tết trong khắc khoải, đó là em Trần Ngọc Thành (18 tuổi, quê Thái Bình). Ngày nhận giấy báo trúng tuyển của Đại học FPT cũng là lúc em phát hiện mình mắc bệnh ung thư tuyến mang tai quái ác.

Bệnh tình diễn biến phức tạp khiến Thành không thể tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ. Cộng thêm với gia cảnh khó khăn, tương lai người thanh niên càng mờ mịt hơn bao giờ hết. 

Thương cảm trước số phận chàng sĩ tử kém may mắn, bạn đọc Báo VietNamNet gửi hơn 113 triệu đồng cho Thành chữa bệnh. Nhờ đó, quá trình điều trị diễn ra thuận lợi. Hiện tại, em đã kết thúc đợt điều trị, được về nhà dài ngày, chỉ cần tái khám định kỳ.

Bố của Thành chia sẻ: “Con bảo với tôi không học trường FPT nữa đâu, con học trường nghề cho bố mẹ bớt gánh nặng. Thấy con không thực hiện được ước mơ, chúng tôi thương lắm mà chẳng làm được gì cả. Trước đó may nhờ các nhà hảo tâm mà con mới ổn định sức khoẻ. Gia đình chúng tôi biết ơn vô cùng".

Bạn đọc giúp đỡ em Trần Ngọc Thành hơn 113 triệu đồng, thắp lên tia hy vọng chữa bệnh.

Anh Tình, chị Hoan, anh Hiện hay em Thành chỉ là số rất ít trong hàng trăm trường hợp được Báo VietNamNet lan toả. Điều đó cho thấy dẫu tất cả chúng ta đều chịu ảnh hưởng ít nhiều từ dịch bệnh, cuộc sống còn chưa đủ đầy, thế nhưng với tinh thần "tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách", chỉ cần mỗi người bỏ ra một chút công sức cũng có thể thắp lên hy vọng về tương lai tốt đẹp, cứu rỗi sự sống cho một mảnh đời bất hạnh. Mong sao trong những năm tiếp theo, bạn đọc tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng báo chí. Báo VietNamNet luôn là cầu nối vững chắc giữa các mạnh thường quân đến với những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền cả nước.