Anh Nguyễn Văn Thân là nhân vật trong bài viết "Cha gặp nạn đa chấn thương, con thơ chẳng có tiền đóng học phí". Người đàn ông quê ở huyện Ba Vì, TP.Hà Nội có sức vóc gầy guộc, lại bị teo não nhẹ, tay chân thường run run nên chẳng thể làm việc nặng. Khoảng tháng 4, anh lặn lội từ Bắc vào Nam để làm thuê cho người thân, với hi vọng tích cóp tiền để trả khoản nợ vay hồi năm ngoái khi cha anh gặp tai nạn. Đáng tiếc, chưa làm được 1 tháng thì anh đã gặp chuyện.

Chị Lê Thị Quế hay tin phải để lại 3 đứa con nhỏ dại để vào TP.HCM chăm chồng nằm viện. Nợ cũ chồng nợ mới lên tới gần 200 triệu đồng, về sau, chẳng ai dám cho chị vay thêm nữa. Bố mẹ vắng nhà, 3 đứa con của chị không chỉ tự giác lo ăn học, chăm sóc ông nội bị câm điếc mà còn phải gánh vác cả mấy sào lúa chín. Chị Quế chỉ mong sao chồng mình chóng khỏe để về quê, chị còn đi làm trả nợ và lo cho các con, nhưng ngay cả tiền viện phí còn chưa biết "đào" ở đâu.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao số tiền do bạn đọc ủng hộ cho chị Quế, vợ anh Thân.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, gia đình chị đã được bạn đọc VietNamNet tiếp sức. Ngoài số tiền 26.175.500 đồng ủng hộ thông qua tài khoản Báo, chị Quế cũng đã nhận được rất nhiều lời động viên, tiếp sức của các nhà hảo tâm.

Chung cảnh gặp tai nạn giao thông, câu chuyện của anh Trần Mạnh Tuấn (SN 1995, ở Gia Lai) cũng vô cùng éo le. Anh Tuấn sống cùng mẹ trong chiếc chòi tôn dựng tạm trên đất rẫy. Bà Nguyễn Thị Điện đã ly hôn chồng, không có nhà cửa, tiền bạc. Tất cả tài sản của mẹ con bà là 1 hecta rẫy trồng cà phê, nhưng trước đó, bà Điện đã phải cầm cố để vay tiền chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Đến khi con trai gặp nạn, bà phải chạy vạy vay mượn khắp người thân quen. 

Cuộc sống càng thêm khốn khó khi anh Tuấn nằm viện kéo dài hơn nửa năm vẫn chưa tỉnh. Khi không còn vay mượn được ai, bà Điện có lúc nảy sinh suy nghĩ tiêu cực, không hiểu sao bệnh tật, tai ương lại cứ đày đọa mẹ con bà. 

Bà Điện gửi lời cảm ơn tới quý nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ con trai.

Câu chuyện "Chỉ còn cái chòi tôn sắp sập, mẹ đơn thân không đủ sức cứu con" đã được VietNamNet đăng tải đầu tháng 6. Bà Điện cũng đã nhận được những lời động viên, giúp đỡ của các nhà từ thiện. Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt ở bệnh viện để trao số tiền 20.345.555 đồng do bạn đọc ủng hộ cho anh Tuấn.

Hiện tại, cả anh Thân và anh Tuấn đều đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp. Thông qua VietNamNet, bà Điện và chị Quế gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc hảo tâm.