Bản Phố là xã vùng đồng bào dân tộc Mông. Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật và sự chung tay, góp sức của cộng đồng các dân tộc nơi đây đã nâng cao được nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân về tác hại, sự nguy hiểm của tội phạm và tệ nạn ma túy đối với gia đình, cộng đồng và xã hội.

Nét mới trong công tác tuyên truyền để người dân chấp hành tốt quy định của pháp luật và nâng cao hiệu quả tố giác tội phạm ở Bản Phố là xã đã thực hiện triển khai có hiệu quả mô hình Zalo an ninh.

Cùng với đó, xã duy trì hoạt động của 10 mô hình tự quản, trong đó có 8 mô hình “Thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội ”; 2 mô hình “Nhà trường an toàn về an ninh, trật tự”. Lực lượng Công an xã cũng thường xuyên liên lạc và định kỳ hàng tháng xuống cơ sở họp với các trưởng thôn, người có úy tín trong bản qua đó đã làm tốt công tác nắm tình hình các đối tượng có hành vi nhen nhóm phạm tội, đặc biệt là tội phạm và tệ nạn ma túy.”

banpho.png
Một góc Bản Phố hôm nay

Cùng sự vào cuộc tích cực của Ủy ban nhân dân xã và sự phối hợp của quần chúng nhân dân, người dân xã Bản Phố đã nâng cao ý thức, luôn đoàn kết, gắn bó, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của thôn bản, góp phần giữ vững tiêu chí về an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay 50% các xã trên địa bàn huyện Bắc Hà không có tội phạm và tệ nạn ma túy. Hi vọng trong thời gian tới, mô hình thôn bản không có tội phạm về tệ nạn xã hội đặc biệt là tội phạm về ma túy sẽ được nhân rộng đến xã còn lại, để phấn đấu đưa Bắc Hà trở thành huyện vùng cao không có tệ nạn ma túy.

Hồng Nhung và nhóm PV, BTV