Trang Fox Weather dẫn thông tin từ Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA) viết, cơn bão Yagi đổ bộ vào thị trấn Casiguran ở phía đông tỉnh Aurora của nước này hôm 2/9, với sức gió giật gần 144 km/h, đã gây mưa lớn tại nhiều khu vực ở Luzon, trong đó có thủ đô Manila.

Phillip 1.jpg
Một khu vực chịu lũ lụt do ảnh hưởng từ bão Yagi. Ảnh: Al Jazeera

“Các nhà dự báo thời tiết địa phương cho biết, lượng mưa có thể tăng thêm 5-10cm ở các tỉnh Ilocos và Abra của Philippines. Tại các khu vực có địa hình cao hay vùng núi, lượng mưa có thể sẽ cao hơn. Trong những điều kiện thời tiết như vậy, mưa lũ và lở đất được dự báo có thể xảy ra ở các khu vực có nguy cơ cao”, thông cáo của PAGASA viết.

Theo thống kê được Fox Weather trích dẫn, lũ lụt và lở đất tạo ra bởi ảnh hưởng của bão Yagi từ hôm 2/9 tới nay đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Ở một diễn biến có liên quan, các cơ quan chức năng và lực lượng tuần duyên Philippines (PCG) ngày 3/9 đã cho di dời 2.228 hộ gia đình từ những khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão tới hàng chục trung tâm sơ tán ở tỉnh Rizal. “Chúng tôi đã giải cứu khoảng 3.700 người từ các khu vực Pililia, Morong và Cainta ở tỉnh Rizal”, thông cáo của PCG viết.

Phillip 2.jpg
Ảnh: Al Jazeera
Phillip 3.jpg
Ảnh: Al Jazeera
Phillip 4.jpg
Nhân viên cứu hộ lội qua nước lũ ở khu vực Cainta thuộc tỉnh Rizal, Philippines. Ảnh: PCG 
Phillip 5.jpg
Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân ở khu vực Cainta thuộc tỉnh Rizal, Philippines. Ảnh: PCG

Video: Bloomberg Television 

Mưa bão dữ dội càn quét MoscowMột trận mưa bão dữ dội vừa tấn công thủ đô Moscow, Nga, tàn phá các tòa nhà và cơ sở hạ tầng, đồng thời khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.